x close

คนไทยอึ้ง ขายเสื้อ Grab คาดเอาไว้ใส่ไปซื้อของในห้าง วิเคราะห์เป็นไปได้หรือไม่

        คนไทยอึ้งแรง เสื้อ Grab แบบแจ็กเก็ต มีขายแล้วตามอินเทอร์เน็ต ทั้งงานของแท้ และงานก๊อปเกรดเอ คาดเอาไว้ใส่เวลาไปซื้ออาหารในห้าง หลังออกมาตรการซื้ออาหารในห้างได้แบบเดลิเวอรี่เท่านั้น

เสื้อ Grab
ภาพจาก MrWinn / Shutterstock.com

        วันที่ 3 สิงหาคม 2564 หลังจากที่รัฐบาล ได้ผ่อนคลายมาตรการเรื่องการซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า จากที่ไม่ยอมให้ร้านค้าในห้างเปิดขายได้ แม้กระทั่งแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งต่อมาก็อนุญาตให้เปิดขาย แต่ให้ขายแบบเดลิเวอรี่เท่านั้น ลูกค้าจะเดินเข้าไปซื้อเองไม่ได้ เพื่อลดความแออัดภายในห้าง

        อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โดยเฉพาะคนที่มีที่พักอาศัย ทั้งบ้านและคอนโด อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า สามารถเดินไปซื้ออาหารมากินเองได้ทันที แต่เมื่อออกกฎแบบนี้ ก็เท่ากับว่าคนเหล่านี้ไปซื้อเองไม่ได้ ต้องสั่งอาหารออนไลน์แม้บ้านใกล้ห้างแค่เอื้อม หรือบางคนที่แวะมาซื้อของกินของใช้ในซูเปอร์มาร์เกต ก็จะแวะซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้านไม่ได้เช่นกัน

เสื้อ Grab

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้มีคนทำเสื้อ Grab ออกมาขาย ทั้งแบบเสื้อยืดพร้อมพิมพ์ยี่ห้อ แขนสั้นแขนยาว และแบบแจ็กเก็ต บางเจ้าดูแล้วเหมือนมากคล้ายงานก๊อปเกรดเอ บางเจ้าเหมือนเลยและบอกว่าเป็นของแท้ต้องพรีออณ์เดอร์ โดยคาดว่าที่ทำแบบนี้ เพื่อเอาไว้ไปซื้อของในห้างเอง

        ถึงกระนั้น การใส่เสื้อ Grab เข้าห้างเพื่อซื้อของก็ไม่ง่าย เนื่องจากตามระบบแล้ว เมื่อลูกค้าสั่งของ ออร์เดอร์ของลูกค้าจะถูกส่งไปที่แอปฯ GrabFood Merchant ของร้านค้า เพื่อให้ร้านค้ารับออร์เดอร์ลูกค้า ส่วนแกร็บก็ต้องนั่งรอกดงานจากการสุ่มของระบบ ดังนั้น หากลูกค้าอยากไปซื้อของเองที่ห้าง ลูกค้าต้องสมัครเป็นพาร์ตเนอร์ของแกร็บ แต่หากลูกค้าจะจ้างตัวเอง โดยการสั่งอาหารแล้วตัวเองก็รับงานเอง ระบบจะแบนทันที เนื่องจากเป็นกฎบริษัท ดังนั้น การใส่เสื้อปลอมไปสั่งอาหารเอง รับอาหารเอง จึงคาดว่าน่าจะทำไม่ได้

เสื้อ Grab
ภาพจาก Horth Rasur / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยอึ้ง ขายเสื้อ Grab คาดเอาไว้ใส่ไปซื้อของในห้าง วิเคราะห์เป็นไปได้หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 15:31:01 25,093 อ่าน
TOP