x close

ตลาดนัดรถไฟรัชดา แก้ข่าวแค่ปิดชั่วคราว ที่ให้ร้านรื้อถอน เพราะพายุเข้ากลัวของเสียหาย

         ตลาดนัดรถไฟรัชดา ยืนยันยังไม่ได้ปิดถาวร แค่ปิดชั่วคราวช่วงโควิด 19 ชี้สาเหตุให้ร้านรื้อถอนเพราะกลัวพายุฝนจะทำให้ข้าวของเสียหาย จะกลับมาเปิดใหม่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

         จากกรณีมีกระแสข่าวในโซเชียลว่าตลาดนัดชื่อดังของกรุงเทพมหานคร อย่าง ตลาดนัดรถไฟรัชดา จะปิดตัวลง สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 และภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งเบื้องต้นร้านค้าต่าง ๆ เริ่มถูกให้ทยอยรื้อถอนออกแล้วนั้น

         อ่านข่าว : ตลาดรถไฟรัชดาปิดตัวถาวร เจ้าของแบกไม่ไหว ผู้ประกอบการเศร้า จำใจย้ายออกจากพื้นที่
 
         ตลาดรถไฟรัชดา
ภาพจาก akekalak.phatchaitong / Shutterstock.com

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (2 สิงหาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดนัดรถไฟรัชดา เปิดเผยยืนยันว่า ตลาดยังไม่ปิดถาวร เป็นการปิดชั่วคราว หากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไร ซึ่งก่อนหน้านี้ปิดชั่วคราวมานาน 3 เดือน แต่ก็ยังมีร้านที่ขายอาหารบางส่วนเข้ามาทำขายแบบเดลิเวอรี่

         ทั้งนี้ ที่ให้ร้านรื้อถอน เพราะก่อนหน้านี้มีพายุเข้าทำให้ทรัพย์สินของผู้เช่าได้รับความเสียหาย จึงขอให้ผู้เช่ามารื้อถอนออกไปก่อนภายใน 14 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินเสียหายในช่วงที่ตลาดปิดชั่วคราว

         ด้าน นางสาวปิยฉัตร ปิยวัชรวิจิตร เจ้าของร้านกุ้งถัง สาขาตลาดรถไฟรัชดา เปิดเผยว่า โควิด 19 ทำให้สาขาต้องปิดไปแล้ว 3 ใน 8 แม้จะพยายามปรับตัวทุกวิถีทาง หันมาขายออนไลน์ แต่รายได้ก็ลดลงจากวันละหลายหมื่น เหลือไม่กี่พันบาท ส่วนรายจ่ายยังเท่าเดิม ต้องดูแลลูกน้องอีกเป็น 20 คน

         ตนก็เข้าใจตลาด เพราะเป็นตลาดกลางคืนที่ไม่สามารถเปิดได้ปกติ เรื่องการเยียวยาจากตลาดสำหรับผู้เช่าที่ถูกยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด คาดว่าอยู่ระหว่างพูดคุย ส่วนตัวอยากให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนเพื่อหยุดยั้งการระบาด จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติเร็ว ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดนัดรถไฟรัชดา แก้ข่าวแค่ปิดชั่วคราว ที่ให้ร้านรื้อถอน เพราะพายุเข้ากลัวของเสียหาย อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 14:53:58 11,030 อ่าน
TOP