x close

แต้ว สุดาพร เปิดใจหลังการันตีคว้าเหรียญ โอลิมปิก ถ้าไม่มีพ่อหนูคงไม่มีวันนี้

          แต้ว สุดาพร เปิดใจ หลังการันตีเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 ถ้าไม่มีพ่อหนูเองก็คงไม่มีวันนี้ เสียดายพ่อไม่ได้เห็นความสำเร็จ ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมปูนบำเหน็จรางวัล


          เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย เมื่อ แต้ว สุดาพร สีสอนดี อายุ 29 ปี ขึ้นสังเวียนชกในรอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลสมัครเล่น ชกชนะสาวนักชกจากสหราชอาณาจักร ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ทำให้การันตีแล้วว่าได้เหรียญทองแดง และเป็นการสิ้นสุดการรอคอยเหรียญโอลิมปิกในรอบ 9 ปี ของกีฬามวยสากลไทย

อ่านข่าว : สุดาพร สีสอนดี ชนะเข้ารอบรองฯ การันตีเหรียญโอลิมปิก ประวัติศาสตร์หน้าใหม่มวยหญิง


          วันที่ 3 สิงหาคม 2564 แต้ว สุดาพร เปิดใจทั้งน้ำตาแห่งความดีใจว่า ก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่ก็พยายามจะไม่คิด เพราะอาจจะทำให้ต่อยไม่ได้อย่างที่วางแผนศึกษาเทปการชกของคู่แข่งไว้แล้ว ส่วนรอบต่อไปที่เจอกับนักชกไอร์แลนด์ เขาเป็นมวยจังหวะฝีมือ ซึ่งเราก็ต้องกลับไปศึกษาดูเทปของเขาให้ละเอียดอีกครั้งว่า เคยเจอกันปี 2018 ที่อินเดีย ก็แพ้มา แต่รอบนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อเข้าชิงเหรียญทองให้ได้

          ตอนที่กรรมการผายมือมาที่หนูให้หนูชนะ หนูดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยค่ะ มันเป็นความฝันของหนู นาทีนั้นคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ ซึ่งถ้าไม่มีพ่อหนูก็คงไม่มีวันนี้ เพราะพ่อเป็นคนบังคับให้หนูต่อยมวย ถ้ามีโอกาสเจอท่านหนูอยากจะบอกว่า หนูทำได้แล้ว ถ้าพ่อยังรับรู้หนูขอให้พ่อภูมิใจในตัวหนูนะคะ หนูทำวันนี้ได้แล้ว สิ่งที่เสียดายและคิดอยู่ตลอดคือการที่พ่อไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จ เพราะพ่อเสียไปตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว


          ทั้งนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความยินดีกับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี หรือ แต้ว และเตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ หลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย


แต้ว สุดาพร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

แต้ว สุดาพร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แต้ว สุดาพร เปิดใจหลังการันตีคว้าเหรียญ โอลิมปิก ถ้าไม่มีพ่อหนูคงไม่มีวันนี้ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 17:49:19 10,204 อ่าน
TOP