x close

ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ยันยังไม่มีรายงาน 7 คนไทยเก็บเห็ด ได้ฉีดวัคซีนที่ลาว

          ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ยันยังไม่ได้รับรายงาน 7 คนไทยเก็บเห็ดที่ลาว จะได้รับวัคซีนโควิด 19 ขออย่าเปรียบเทียบ หวั่นกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


7 คนไทยเก็บเห็ด ได้ฉีดวัคซีนที่ลาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          จากกรณี 7 คนไทย ออกไปเก็บเห็ดบริเวณป่าตามแนวชายแดนไทย - สปป.ลาว แต่หลงเข้าไปในเขตแดนประเทศลาว ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาข้ามเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งต่อมามีรายงานว่า ทางการไทยกำลังประสานเพื่อรับตัวกลับมา และก่อนกลับอาจได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ของไฟเซอร์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันให้ด้วย จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากนั้น
 
          วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้รับรายงานจากทางสถานกงสุลใหญ่แห่ง สปป.ลาว ว่ามีการควบคุมตัวคนไทยที่เข้าไปหาของป่า 7 คน ซึ่งเราได้ประสานเพื่อช่วยเหลือนำตัวคนไทยกลับบ้าน แต่ทั้งหมดยังอยู่ในการควบคุมตามมาตราการควบคุมโรคของทางการลาว ณ เมืองประทุมพร แขวงจำปาสัก และจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายของลาวก่อน


            ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน มีข่าวลือจนเป็นที่สนใจและชักชวนกันไปหาเห็ดเพื่อจะเข้าไปฉีดวัคซีนนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่ายังไม่มีการฉีดหรือการประสานมาว่าจะฉีดวัคซีนให้ทั้ง 7 คนแต่อย่างใด และเรื่องนี้อาจทำให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หากมีการนำไปเปรียบเทียบเรื่องของการฉีดวัคซีนโควิด ดังกล่าว

         ล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ เผยเอกสารยืนยันว่าจะมีการฉีดวัคซีนให้จริง ๆ โดยลงนามในเอกสารด้วยชื่อของนายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอสิรินธร


          ขณะที่ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในกรณีนี้เบื้องต้นเป็นข้อมูลจากฝ่ายทหารไทยที่ได้คุยกันในวงประชุมฝ่ายความมั่นคงว่า การพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารไทย กับทหาร สปป.ลาว เพื่อเจราจาขอตัวคนไทยกลับมานั้น ทางทหารลาวพูดว่าก่อนส่งตัวคนไทยกลับอาจจะได้วัคซีนให้ 7 คนไทยคนละเข็มก็ได้ แต่ข้อมูลนี้ไม่ยืนยันว่าทางการลาวจะฉีดให้กับคนไทยจริงหรือไม่ เพราะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

วัคซีน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ยันยังไม่มีรายงาน 7 คนไทยเก็บเห็ด ได้ฉีดวัคซีนที่ลาว อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 17:58:58 2,827 อ่าน
TOP