x close

พระ - สัปเหร่อ ในชุด PPE กับวิธีแก้ปัญหาคนแยกไม่ออก ตลกร้ายที่น่าหดหู่

          ป้องกันสับสน พระ - สัปเหร่อ ทำศพโควิด 19 กับวิธีแก้ปัญหา สวมชุด PPE แล้วแยกไม่ออก ด้านคอมเมนต์ชี้ เห็นแล้วเหมือนจะขำ แต่ก็ขำไม่ออก หดหู่ใจ


          สถานการณ์โรคโควิด 19 ยังคงวิกฤตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดผู้ป่วยที่พุ่งสูงถึง 2 หมื่นคนใน 1 วัน และยอดผู้เสียชีวิตขึ้นหลักพันนับตั้งแต่การระบาดระลอกเมษายน 2564 ซึ่งก็มีข่าวว่า พระ สัปเหร่อ ที่ต้องทำศพผู้เสียชีวิตนั้น ต้องสวมชุด ชุด PPE เพื่อป้องกันตัวเอง

อ่านข่าว : วอนช่วยบริจาครองเท้าบูต - ถุงมือยาง หลังพระสวมชุด PPE ทำศพคนตายโควิด 19


          ล่าสุด (4 สิงหาคม 2564) เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวกาฬสินธุ์ ได้โพสต์ภาพพระ และสัปเหร่อ ที่อยู่ภายใต้ชุด PPE แต่ก็ยากที่จะดูออกว่าใครเป็นใคร จึงมีการแก้ปัญหาด้วยการเขียนที่ชุด บอกตัวแหน่งของตัวเองว่าคนไหนคือพระ คนไหนคือสัปเหร่อ ซึ่งหลายคนต่างก็อมยิ้มให้กับวิธีการแก้ปัญหา แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันระบุว่าเจอแบบนี้แล้วก็ขำไม่ออก เพราะรู้สึกหดหู่มากกว่า

          สำหรับภาพดังกล่าวหากจะมองบางมุม ก็อาจจะเป็นภาพที่น่าเอ็นดูกับการแก้ปัญหาการไม่รู้ว่าใครเป็นใครภายใต้ชุด PPE แต่จริง ๆ แล้วเป็นภาพที่เคลือบแฝงด้วยความเศร้า ที่พระ-สัปเหร่อ ต้องป้องกันตัวเองอย่างยิ่งยวด เพื่อทำศพให้กับผู้ป่วยโควิด 19 ที่เสียชีวิต ซึ่งก็เรียกได้ว่า ต่างคน ต่างก็ต้องป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ก็มีภารกิจ หน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำในยามที่วัคซีนโควิด 19 ยังไม่ทั่วถึงเช่นนี้

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระ - สัปเหร่อ ในชุด PPE กับวิธีแก้ปัญหาคนแยกไม่ออก ตลกร้ายที่น่าหดหู่ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2564 เวลา 21:54:58 10,591 อ่าน
TOP