x close

ส่องรางวัลอัดฉีด 2 สาวอินโดฯ จัดเน้น ๆ หลังคว้าทองโอลิมปิก เงิน 11 ล้าน-ร้านค้า-บ้าน

 

             ส่องรางวัลอัดฉีด 2 แบดมินตันสาวอินโดนีเซีย หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 มีทั้งเงิน 11 ล้าน บ้านใหม่ วัว และร้านอาหาร พลิกชีวิตเป็นเศรษฐี สมฐานะฮีโร่ของประเทศ

 ฮีโร่เหรียญทอง
LINTAO ZHANG / POOL / AFP

             วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เกรย์เซีย โพลี่ (Greysia Poli) วัย 33 ปี และ อภิรานี ราฮายู (Apriyani Rahayu) วัย 23 ปี กลายมาเป็นนักแบดมินตันหญิงที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองแรกให้กับอินโดนีเซีย หลังหวดชนะคู่แข่งกระดูกเหล็กจากจีน ไปด้วยคะแนน 21-19 และ 21-15 ในการแข่งขันแบดมินตัน หญิงคู่ ที่โตเกียว โอลิมปิก 2020

             ความสำเร็จในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นเกียรติประวัติด้านกีฬาของพวกเธอ นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศ แต่ยังจะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตครั้งใหญ่ ด้วยเงินรางวัลมหาศาลที่พวกเธอจะได้รับจากนี้ ในฐานะฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

             - เริ่มจากเงินอัดฉีดมูลค่า 5 พันล้านรูเปียห์ หรือราว 11.5 ล้านบาท ที่พวกเธอจะได้รับจากรัฐบาล

             - หัวหน้าเขตในเกาะสุลาเวสี บ้านเกิดของอภิรานี ให้คำมั่นสัญญา จะมอบวัวจำนวน 5 ตัว พร้อมกับบ้านหลังใหม่ให้แก่นักแบดมินตันสาว เมื่อเธอเดินทางกลับถึงบ้านเกิด

             - ขณะที่ Baso Aci Akang เครือข่ายร้านอาหารดัง ประกาศพร้อมมอบร้านขายบักโซ (Bakso) ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมในประเทศ แก่ให้นักกีฬาทั้งคู่ไปคนละ 1 ร้าน

             - กระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซีย พร้อมมอบวันหยุดพักผ่อนแสนพิเศษให้กับฮีโร่นักกีฬาทั้ง 2 คน ใน 6 จุดหมายสำคัญ โดยหวังว่าความนิยมของพวกเธอจะช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว

 ฮีโร่เหรียญทอง
LINTAO ZHANG / POOL / AFP

             นี่เป็นเพียงรางวัลและเงินอัดฉีดเบื้องต้นที่รอพวกเธออยู่ที่บ้านเกิด ซึ่งรางวัลเหล่านี้อาจกลายมาเป็นสิ่งเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอหลังจากนี้

            อนึ่ง ในขณะที่คนทั้งประเทศต่างปลาบปลื้มยินดีกับการคว้าชัยของทั้งคู่ จริง ๆ แล้วเกรย์เซียเกือบจะเกษียณตัวเองไปก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ หลังจบการแข่งขันที่ริโอ เกมส์ 2016 ซึ่งเธอเข้าสู่รอบลึกสุดแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม อภิรานีเป็นผู้โน้มน้าวเธอให้กลับมาลงแข่งในโอลิมปิกอีกครั้ง กระทั่งคว้าเหรียญทองมาได้จากโอลิมปิกที่ โตเกียว

 ฮีโร่เหรียญทอง
ภาพจาก Instagram r.apriyanig

 ฮีโร่เหรียญทอง
ภาพจาก Instagram r.apriyanig


ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป, CBS NEWS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องรางวัลอัดฉีด 2 สาวอินโดฯ จัดเน้น ๆ หลังคว้าทองโอลิมปิก เงิน 11 ล้าน-ร้านค้า-บ้าน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2564 เวลา 16:15:47 6,599 อ่าน
TOP