x close

ทักษิณ ไม่เห็นด้วย ม็อบ 7 สิงหา ไปพระบรมมหาราชวัง - จนท. เตรียมพร้อมรับมือม็อบ

         ทักษิณ ไม่เห็นด้วย ม็อบ 7 สิงหาคม เตรียมบุกไปพระบรมมหาราชวัง ลั่นรัฐบาลเหมือนทำกับดักล่อเด็ก ฝ่ายเจ้าหน้าที่ขนตู้คอนเทนเนอร์-วางรั้วลวดหนาม รับมือม็อบ

ม็อบ 7 สิงหา

         เป็นที่จับตาของคนทั่วประเทศ หลังจากที่กลุ่มต่าง ๆ ออกมานัดหมายชุมนุมใหญ่ ในม็อบ 7 สิงหาคม 2564 ภายในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีการนัดหมายบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนพลไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง
 
         ในเรื่องนี้เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ (6 สิงหาคม) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นถึงการชุมนุมดังกล่าวไว้ในช่วงหนึ่ง ขณะให้สัมภาษณ์ในรายการ CARE TAlK x CARE ClubHouse  (EP.พิเศษ คำเมือง) ตอน "ขันโตกความคิด รวมมิตรไอเดีย คำผกาถาม อ้ายโทนี่ตอบ" โดยพิธีกร แขก คำผกา ซึ่งมีการไลฟ์ผ่านเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย

         โดยเมื่อนายทักษิณถูกถามว่า ในวันที่ 7 สิงหาคม คนรุ่นใหม่จะออกมาเคลื่อนไหว มีอะไรจะแนะนำหรือไม่ เพราะหลายคนกังวลว่าการชุมนุมจะมีความรุนแรง นายทักษิณยอมรับว่า ไม่เห็นด้วยกับการจะบุกไปที่พระบรมหาราชวัง ซึ่งการไม่เห็นด้วยนี้ไม่ใช่เพราะตนจะขัดขวางการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ จริง ๆ แล้วเราต้องมียุทธศาสตร์ว่าจะทำอะไร

ม็อบ 7 สิงหา

         ตนรู้ว่าจิตใจลึก ๆ ของคนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคตของตัวเองในประเทศไทย ซึ่งถ้าตนเป็นผู้ใหญ่จะเรียกเด็ก ๆ มานั่งจับเข่าคุยกัน เพราะจะได้รู้ว่าอะไรคืออนาคตที่เขาอยากเห็น มีอะไรทำได้และอะไรทำไม่ได้ เพราะเด็กนี่ลูกหลานเราทั้งนั้น แต่วันนี้เหมือนทำกับดักล่อเด็ก ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง

         นายทักษิณ กล่าวว่า ระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ระบอบที่ดีที่สุด แต่เป็นระบอบที่ดีที่สุดที่เรามีในปัจจุบัน ความไม่ยุติธรรมในประเทศเราแย่จริง ๆ ความไม่มีประสิทธิภาพและขาดวิสัยทัศในการบริหารงานของรัฐบาล ทำให้ตนมองว่าการประท้วงเป็นความชอบธรรมของประชาชน แต่ต้องชุมนุมอย่างสันติ


         ขณะที่รายการขันข่าวเช้าตรู่ ทางช่อง 3 รายงานว่า เพื่อเป็นการรับมือม็อบดังกล่าว พบว่าตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมนำตู้คอนเทนเนอร์และลวดนามมาวางไว้เป็นแนวขวางบนถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม และพื้นที่โดยรอบเส้นทางที่จะเข้ามาพระบรมมหาราชวัง รวมถึงมีการนำถังบรรจุน้ำมันเก่าที่ปลดการใช้งานของขบวนรถไฟ มาใช้เป็นแนวป้องกันการเข้ามาในพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม

         ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านสนามหลวง พระบรมมหาราชวัง ถนนราชดำเนิน และถนนพิษณุโลก เส้นทางมุ่งหน้าเข้าทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากจะมีการชุมนุม และมีการปิดการจราจร

ม็อบ 7 สิงหา
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, รายการขันข่าวเช้าตรู่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ไม่เห็นด้วย ม็อบ 7 สิงหา ไปพระบรมมหาราชวัง - จนท. เตรียมพร้อมรับมือม็อบ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2564 เวลา 21:42:24 18,300 อ่าน
TOP