x close

แจงดราม่า ป้ายอนุทินเคลมมอบวัคซีนไฟเซอร์ ยันไม่ได้เตรียมป้ายเอง แถมไม่พบว่ามี

              รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจงโซเชียล กรณีป้ายอวย อนุทิน ชาญวีรกูล มอบวัคซีนไฟเซอร์ ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ยันในงานไม่มีใครเจอป้ายนี้ ฝ่าย สสจ.นครสวรรค์ รับทำป้ายจริง แต่ไม่เหมาะสม เลยไม่ได้ใช้ในงาน

ไฟเซอร์, อนุทิน ชาญวีรกูล

             กลายเป็นภาพที่ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ กรณี จ.นครสวรรค์ ทำป้ายการมอบวัคซีนโควิด ไฟเซอร์ โดยระบุว่า เป็นการมอบจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งที่จริง ๆ แล้ววัคซีนดังกล่าวได้รับการบริจาคมาจากสหรัฐอเมริกา จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักนั้น

           อ่านข่าว : อนุทิน เจอวิจารณ์เดือด ได้ไฟเซอร์จากสหรัฐฯ แต่ใส่ชื่อตัวเองมอบ แบบนี้ก็ได้เหรอ ?

             ไฟเซอร์, อนุทิน ชาญวีรกูล

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 สิงหาคม 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการนำภาพซึ่งระบุว่ามาจากงานภารกิจ นายอนุทิน ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 ที่โรงพยาบาลท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า นายอนุทิน เคลมว่าวัคซีนไฟเซอร์เป็นผลงานของตนเองนั้น เป็นการแสดงข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงและทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

             สำหรับข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ นายอนุทิน ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจการทำงานแก่เจ้าหน้าที่ใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งพร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ล็อตที่ได้รับบริจาคจากประเทศสหรัฐฯ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขและบุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ด้วย ส่วนการจัดเตรียมป้าย หรือข้อความต่าง ๆ ก็จัดโดยเจ้าหน้าที่ในจังหวัด ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบข้อความที่มีการส่งต่อกัน และจากการสอบถามในคณะผู้ลงพื้นที่ ก็ไม่มีใครเห็นข้อความนี้ และก็ยังสงสัยเช่นกันว่าข้อความนั้นอยู่ส่วนใดของงาน

             ทั้งนี้ การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล หากเป็นการวิจารณ์บนข้อมูลและเป็นความจริง และเพื่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนทำได้อยู่แล้ว แต่ขอความร่วมมืออย่าสร้างและส่งต่อข้อมูลที่ก่อความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน โดยเฉพาะในประเด็นที่จะกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่เป็นด่านหน้าปฏิบัติงานอย่างหนัก โดยเป้าหมายของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขเวลานี้คือการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่


             อย่างไรก็ตาม เดลินิวส์ รายงานว่า ด้าน นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวถึงป้ายที่เป็นประเด็นว่า ข้อเท็จจริงคือ ทางพื้นที่ทราบว่านายอนุทินจะมาตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาด และให้กำลังใจคนทำงาน จากนั้นมีรายงานว่าทางโรงพยาบาลจะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้มาจากการบริจาคของสหรัฐฯ 

             ทางผู้บริหารในจังหวัดเห็นว่า น่าจะให้ท่านได้เป็นผู้แทนในการส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ของนครสวรรค์ ที่ได้รับเกียรติจากท่านในฐานะที่ท่านเป็นรัฐมนตรี และที่ผ่านมา ท่านก็ตั้งมั่น ทุ่มเททำงานมาโดยตลอด คิดว่าจะเป็นพิธีเล็ก ๆ 

             ด้านฝ่ายเจ้าหน้าที่จัดงาน เมื่อทราบว่าจะมีกิจกรรมนี้เพิ่มขึ้นมา ก็มีการทำป้ายขึ้น เป็นป้ายที่ถูกวิจารณ์ดังกล่าว

             อย่างไรก็ตาม หลังทำป้ายเสร็จและมีการนำป้ายขึ้นฉากหลัง ส่วนตัวของ นพ.อดิสรณ์ กับทีมตรวจสอบสถานที่เห็นว่าไม่เหมาะสม และอาจมีการโยงไปเป็นประเด็นทางการเมืองได้ จึงให้เอาลงทันที ก่อนที่ท่านรัฐมนตรีจะมาถึงงานหลายชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ป้ายดังกล่าวจึงไม่ได้นำมาใช้ภายในงาน 

             นพ.อดิสรณ์ ระบุว่า จากการที่บางฝ่ายนำภาพที่ไม่ได้ใช้งานจริงมาเผยแพร่ จนสร้างความเข้าใจผิดและกระทบจิตใจคนทำงาน มีการวิจารณ์ถึงสิ่งที่ทำว่าเราเลียแข้งเลียขาผู้ใหญ่ ขอย้ำว่าคำวิจารณ์เหล่านี้ทำร้ายหัวใจคนทำงานอย่างมาก เพราะอย่างที่บอกว่าเราไม่เคยขึ้นป้ายนี้เลย ขอให้ฝ่ายที่มีความประสงค์เล่นเกมการเมืองนั้น ให้ฉุกคิดถึงคนทำงาน ที่ผ่านมาทีมแพทย์พยาบาล อสม. บุคลากรสาธารณสุข ในจ.นครสวรรค์ ทุกท่านทำงานอย่างสุดชีวิต เต็มกำลัง ขออย่าเอาการเมือง มาทำร้ายเราเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงดราม่า ป้ายอนุทินเคลมมอบวัคซีนไฟเซอร์ ยันไม่ได้เตรียมป้ายเอง แถมไม่พบว่ามี อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2564 เวลา 16:06:22 13,992 อ่าน
TOP