x close

ปลื้ม… แฮร์ริงตัน ชวน แต้ว สุดาพร - 2 นักชก ยืนบนโพเดี้ยมเหรียญทอง ร่วมเป็นผู้ชนะด้วยกัน

            โมเมนต์ชวนประทับใจ เคลลี แฮร์ริงตัน นักชกหญิงคว้าเหรียญทอง รุ่น 60 กก. ก่อนชวน แต้ว สุดาพร กับอีก 2 นักชกที่คว้าเหรียญ กอดคอยืนบนโพเดี้ยมอันดับ 1 ฉลองด้วยการเป็นผู้ชนะร่วมกัน

มวยหญิง, โอลิมปิก 2020
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

           กลายเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ชาวไทยในโอลิมปิก 2020 สำหรับ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวต น้ำหนัก 60 กิโลกรัม ซึ่ง แต้ว สุดาพร สีสอนดี นักชกไทย คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์มวยสากลหญิง และเกือบทะลุเข้าชิงเหรียญทอง แต่แพ้ เคลลี แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ไปแบบเฉียดฉิวเท่านั้น

มวยหญิง, โอลิมปิก 2020
ภาพจาก AIS PLAY

            ล่าสุด (8 สิงหาคม 2564) ในการชิงเหรียญทองของมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวต น้ำหนัก 60 กิโลกรัม เคลลี แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เข้าชิงกับ เบียทริซ แฟร์เรร่า จากบราซิล ผลปรากฏว่า แฮร์ริงตัน เอาชนะไปแบบเอกฉันท์ 5 : 0 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

           อย่างไรก็ดี โมเมนต์ชวนประทับใจในวันนี้ นอกจากภาพที่ แต้ว สุดาพร ขึ้นโพเดี้ยมรับเหรียญทองแดงมาฝากพี่น้องชาวไทยแล้ว ปรากฏว่าหลังทุกคนได้รับเหรียญแล้ว แฮร์ริงตัน ได้เชิญนักกีฬาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย แต้ว สุดาพร, เบียทริซ แฟร์เรร่า เจ้าของเหรียญเงิน และมิร่า พอตโคเน่น จากฟินแลนด์ อีกหนึ่งเจ้าของเหรียญทองแดง ขึ้นมายืนรวมกันบนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 พร้อมกอดคอกันร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จนกลายเป็นภาพชวนประทับใจ ก่อนที่ทั้งหมดจะกอดกันเป็นการปิดท้ายในพิธีนี้

มวยหญิง, โอลิมปิก 2020
ภาพจาก AIS PLAY

            เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีในสคริปต์ แต่มาจากสปิริตของนักกีฬามวยหญิง ซึ่งแม้การแข่งขันจะต้องวัดกันว่าใครเป็นผู้ชนะ แต่หลังจบการแข่งขันแล้วทุกคนล้วนเคารพในฝีมือกันและกันอย่างแท้จริง



มวยหญิง, โอลิมปิก 2020
ภาพจาก AIS PLAY

มวยหญิง, โอลิมปิก 2020
ภาพจาก TOKYO, JAPAN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลื้ม… แฮร์ริงตัน ชวน แต้ว สุดาพร - 2 นักชก ยืนบนโพเดี้ยมเหรียญทอง ร่วมเป็นผู้ชนะด้วยกัน โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 16:59:34 27,981 อ่าน
TOP