x close

น้องแต้ว สุดาพร เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก เดินหน้าสานฝัน ซื้อบ้านใหม่ให้แม่

          น้องแต้ว สุดาพร เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 เดินหน้าสานฝัน ซื้อบ้านใหม่ให้แม่ คิดถึงแม่มาก ปลื้มความฝันทุกอย่างจะได้เป็นจริง หลังรอคอยมา 9 ปี

น้องแต้ว สุดาพร
ภาพจาก TOKYO, JAPAN

          วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ไทยพีบีเอส เผยบทสัมภาษณ์เปิดใจ น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี นักชกหญิงทีมชาติไทย กับความสำเร็จจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 โดยขึ้นรับเหรียญทองแดงมวยสากล รุ่น 60 กก.หญิง ในวันนี้ (8 สิงหาคม)
 

          โดย น้องแต้ว สุดาพร เผยว่า การได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เหมือนพลิกชีวิตในชั่วพริบตา ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยฝันไว้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจ หลังรอคอยมานานถึง 9 ปี แม้เธอจะบอกกับตัวเองตลอดการเดินทางมาโอลิมปิกครั้งนี้ ว่าหากยังไม่สมหวัง ก็จะขอลองสู้อีกครั้งในโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส แต่สุดท้ายเธอก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ได้สำเร็จ

น้องแต้ว สุดาพร
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

          ทั้งนี้ น้องแต้ว สุดาพร บอกว่า หลังพ้นระยะกักตัวแล้ว เธออยากกลับบ้านไปหาแม่ เพราะคิดถึงแม่มาก แล้วจะเริ่มทำตามความฝัน คือการซื้อบ้านใหม่ให้แม่ และนำเงินรางวัลมาซื้อเครื่องมือแพทย์ บริจาคแก่โรงพยาบาลใน จ.อุดรธานี

          ในขณะเดียวกันเธอยังมองหาช่องทางทำมาหากินอื่น ด้วยการเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เพื่อสร้างรายได้แก่ครอบครัว โดยหวังว่าจะซื้อที่ดินแถวบ้านเกิดไว้ทำไร่ทำสวน โดยความฝันทั้งหมดใกล้จะเป็นจริงแล้ว จากรางวัลแห่งความสำเร็จบนเวทีโอลิมปิกครั้งนี้

น้องแต้ว สุดาพร
ภาพจาก LUIS ROBAYO / AFP

          อย่างไรก็ตาม เธอย้ำว่าความสำเร็จนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีเพื่อนนักมวยทีมชาติทุกคนที่ฝึกซ้อมรวมกันมา สต๊าฟโค้ชที่คอยดูแลเคี่ยวเข็ญ รวมถึงสมาคมมวยฯ ที่ให้โอกาส ประธานพัฒนาเทคนิคฯ ที่คอยสนับสนุนและสอนสั่งมาตลอด รวมถึงบุคคลสำคัญ คือ พ่อแม่ที่จุดประกายสร้างก้าวแรกบนสังเวียนมวยมาตั้งแต่เล็ก และ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ให้การสนับสนุนและให้รางวัลด้วยการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือเ พื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต

          ทั้งนี้ เธอขอขอบคุณทุกทุกแรงเชียร์ที่ส่งมา และขอมอบความสำเร็จกับความสุขครั้งนี้แก่คนไทยทั้งประเทศ


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแต้ว สุดาพร เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก เดินหน้าสานฝัน ซื้อบ้านใหม่ให้แม่ โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 17:38:40 7,697 อ่าน
TOP