x close

โอลิมปิก 2024 ส่องอายุนักกีฬาไทย ตอนนั้นพวกเขาอายุเท่าไหร่ มีโอกาสลุ้นเหรียญอีกไหม

          โอลิมปิก 2024 นักกีฬาไทยผลงานเยี่ยมในครั้งก่อน ตอนนั้นจะมีอายุเท่าไหร่ คาดว่า ครั้งหน้ามีลุ้นมากขึ้น เนื่องจากยกน้ำหนักไทยพ้นโทษแบนแล้ว

          โอลิมปิก 2020 ก็ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งมอบไม้ต่อเจ้าภาพโอลิมปิก 2024 ไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะจัดการแข่งขันวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024 ซึ่งถ้านับเวลาแล้ว เหลือเพียงอีก 3 ปีเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม โอลิมปิกครั้งนี้ จำนวนเหรียญของนักกีฬาไทย คือ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง รั้งอันดับ 3 ของอาเซียน เป็นรองฟิลิปปินส์กับอินโดนีเซีย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีที่หลุดจากเบอร์ 1 ของภูมิภาค ซึ่งเหตุผลสำคัญส่วนหนึ่งก็คือ การที่กีฬายกน้ำหนัก หนึ่งในกีฬาความหวัง ยังคงติดโทษแบนจากการแข่งขัน ไม่สามารถส่งนักกีฬาลงได้

      ขณะเดียวกัน กระปุกดอทคอมจะลองส่งไทม์แมชชีนไปยังอนาคต ดูว่าอีก 3 ปีข้างหน้า นักกีฬาไทยที่มีผลงานยอดเยี่ยมในกีฬาครั้งนี้ จะอายุเท่าไหร่ในครั้งหน้า พวกเขายังคงมีความหวังหรือไม่

1. น้องเทนนิส พาณิภัค (เทควันโด)


โอลิมปิก 2024

          เหรียญทองหนึ่งเดียวของไทยในโอลิมปิก 2020 ตอนนี้อายุ 23 ปีแล้ว ถ้าโอลิมปิก 2024 น้องเทนนิสก็จะมีอายุ 26 ปี ถือเป็นวัยที่ยังเล่นเทควันโดได้อยู่ อย่างไรก็ดี สิ่งที่เราเห็นจากนัดชิงเหรียญทองโอลิมปิกครั้งนี้ว่า อาดรีอานา เซเรโซ คู่แข่งชาวสเปนวัย 17 ปีนั้นเก่งมาก ถ้าหากเธอยังคงแข่งรุ่นเดียวกับเทนนิสในครั้งหน้า น่าจะเป็นคู่แข่งที่อันตรายไม่น้อย

2. น้องเมย์ รัชนก (แบดมินตัน)


โอลิมปิก 2024

          ชื่อของน้องเมย์ รัชนก เป็นอีกชื่อที่ได้ยินมาอย่างยาวนานเป็น 10 ปี โอลิมปิกครั้งนี้สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนในประเภทหญิงเดี่ยว แต่แพ้ให้มือ 1 ของโลกอย่างไต้ จื่อ อิง ไปแบบน่าเสียดาย

          ส่วนโอลิมปิกครั้งหน้า น้องเมย์จะอายุ 29 ปี ถ้าหากยังรักษาฟอร์มการเล่นได้ ก็ยังถือว่าเป็นวัยที่แข่งขันได้แบบมีลุ้น

3. แต้ว สุดาพร (มวยสากลสมัครเล่น)


โอลิมปิก 2024

          ในโอลิมปิกครั้งนี้ แต้วสามารถคว้าเหรียญทองแดงได้อย่างเซอร์ไพรส์ โดยตอนนี้แต้วอายุ 29 ปีแล้ว โอลิมปิกรอบหน้าจะมีอายุ 32 ปีพอดี ความสดของร่างกายอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่ความเก๋ามีมากขึ้นแน่นอน วัยหลัก 3 ยังแข่งขันได้สบาย ๆ ยกตัวอย่างเช่น ฉัตรชัยเดชา บุตรดี นักมวยสากลสมัครเล่นชาย ก็ลงแข่งในวัย 36 ปี แต่เข้าถึงรอบ 8 คน ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับฝีมือประกอบกันด้วย ไม่ใช่อายุเพียงอย่างเดียว

4. คีริน ตันติเวทย์ (กรีฑา)


โอลิมปิก 2024

          เป็นอีกคนหนึ่งที่คนไทยจับตามอง เนื่องจากเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถแข่งกรีฑา 10,000 เมตรชาย ระดับโอลิมปิกได้ แม้อันดับจะได้ที่ 23 แต่คนไทยภูมิใจแน่นอน อย่างไรก็ตาม คีรินยอมรับว่าไม่พอใจกับสถิติครั้งนี้ และจะฝึกซ้อมให้หนักมากขึ้น ส่วนโอลิมปิกรอบหน้า คีรินจะอายุ 27 ปี ยังถือเป็นวัยหนุ่มฉกรรจ์

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลคร่าว ๆ สำหรับ 4 นักกีฬาที่คนไทยติดตามเป็นลำดับต้น ๆ ว่า โอลิมปิกครั้งหน้า พวกเขาจะอายุเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไร ในช่วงเวลา 3 ปี ถือว่าไม่มากและไม่น้อยจนเกินไปที่อาจจะมีนักกีฬาคลื่นลูกใหม่เข้ามาเสริมกำลังทัพ อีกทั้งโอลิมปิก 2024 ยกน้ำหนักไทยพ้นโทษแบนแล้ว เราคงมีลุ้นเหรียญมากขึ้นแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอลิมปิก 2024 ส่องอายุนักกีฬาไทย ตอนนั้นพวกเขาอายุเท่าไหร่ มีโอกาสลุ้นเหรียญอีกไหม โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 10:15:08 18,420 อ่าน
TOP