x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดชอต หมัดน็อกเอาต์กำปั้นบราซิล เปรี้ยงเดียวล้มตึง พลิกคว้าทอง แม้คะแนนเป็นรอง

| 40,286 อ่าน

 

         เปิดชอตเด็ด หมัดน็อกเอาต์กำปั้นบราซิล ในโอลิมปิก 2020 เปรี้ยงเดียวล้มตึง ชนะนักชกยูเครน พลิกคว้าเหรียญทอง แม้คะแนนเป็นรองสุด ๆ

 

         เป็นชอตเด็ดที่ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟนมวยและยังถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศ มวยสากลชาย รุ่นมิดเดิลเวต 69-75 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 ซึ่ง เฮแบร์ต ซูซา (Hebert Sous) นักชกจากบราซิล สามารถพลิกมาชนะน็อกเอาต์ โอเล็กซานเดอร์ คีย์ซีเนียค (Oleksandr Khyzhniak) นักชกจากยูเครน ในยกสุดท้าย ทั้งที่ตกเป็นรองอยู่ 2 ยก

         โดยพบว่าในยกแรก คีย์ซีเนียคขยันออกหมัดมากกว่า ต่อยเข้าเป้าจัง ๆ จนเก็บคะแนนไปได้ก่อน ชนะไป 10-9 ในยกแรก และยังทำคะแนนได้ดีอย่างต่อเนื่องในยกที่สอง ซูซาตกเป็นรองอยู่ 20-18 ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะปิดบัญชีและพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าเหรียญทองได้ 

 

         แต่ในที่สุดเขาก็ทำได้ โดยในยกที่ 3 ซูซาตัดสินใจบุกเข้าแลกหมัดกับกำปั้นยูเครน จนในที่สุดวินาทีที่เขารอคอยก็มาถึง เมื่อหมัดของซูซาตรงเข้าปลายคางของคู่ต่อสู้ จนหงายท้องล้มไป และลุกขึ้นมาในสภาพเซ กรรมการจึงตัดสินใจยุติการชกในที่สุด ส่งผลให้ซูซาพลิกมาคว้าชัยชนะจนได้ เป็นอีกชอตพลิกล็อกที่สร้างความตกตะลึงแก่แฟนมวยอย่างมาก

ภาพจาก AIS PLAY

ขอบคุณข้อมูลจาก AP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชอต หมัดน็อกเอาต์กำปั้นบราซิล เปรี้ยงเดียวล้มตึง พลิกคว้าทอง แม้คะแนนเป็นรอง อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2564 เวลา 10:53 40,286 อ่าน
TOP