x close

สาวเสียรู้ เจอต่างชาติในแอปฯ หาคู่หลอกว่ารวย สุดท้ายหมดทั้งเงินโดนทั้งคดี

          สาวโร่จ้างนักสืบ หลังเสียรู้ ชายต่างชาติหลอกว่ารวย มีรถหรู เปย์เงินตอนเดตแรก สุดท้ายหมดทั้งเงินโดนทั้งคดี แต่งานนี้อีกฝ่ายก็ไม่รอด จนมุมเพราะความเงี่ยมล้วน ๆ



          วันที่ 9 สิงหาคม 2564
เฟซบุ๊ก นักสืบประเทศไทย สำนักงานที่ปรึกษากฎหมายและนักสืบทีบีแอลเอส ได้มีการเผยเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ถูกชายชาวต่างชาติหลอก โดยเล่าว่า คุณปัทมาผู้ว่าจ้าง เธอประกอบอาชีพข้าราชการครูภาษาอังกฤษ ในกรุงเทพมหานคร หย่าร้างกับสามี มีบุตร 1 คน ได้ติดต่อให้นักสืบช่วยเช็คประวัติผู้หญิงคนหนึ่ง โดยพ้อว่า "นี้ฉันต้องติดคุกจริง ๆ เหรอนี้"

           จากการสอบถามพบว่า เธอถูกชายชาวต่างชาติคนหนึ่งที่เธอคบเป็นแฟน หลอกให้เปิดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มให้ รวมถึงการขอยืมเงินไปทำธุรกิจหลายแสนบาท แต่ที่เธอต้องเช็คทะเบียนประวัติของผู้หญิงท่านนั้น ก็อันเนื่องมาจากเธอได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายฐานฉ้อโกง หลอกขายโทรศัพท์ให้พระรูปหนึ่ง แต่ของที่ได้รับเป็นแมสก์ 2 กล่อง โดยมีชื่อเธอเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่พระรูปนั้นได้โอนเงิน


           เธอได้รู้จักกับชายชาวต่างชาติคนหนึ่งชื่อว่า นายจิม เป็นชาวสิงคโปร์ อายุ 40 ปี มาทำธุรกิจในเมืองไทย โดยรู้จักกันผ่าน App หาคู่ Tinder นายจิมใช้โปรไฟล์หรูเข้ามาจีบ โดยอ้างว่าต้องการสร้างครอบครัว อยากมีภรรยาเป็นคนไทย อยากทำธุรกิจร่วมด้วย เพราะชาวต่างชาติทำธุรกิจในเมืองไทยค่อนข้างยาก คุณครูปัทมาผู้ว่าจ้างหลงเชื่อให้ยืมทั้งเงิน ส่งเอกสารเพื่อมาให้เช่าบ้านให้ รวมถึงเปิดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มให้ เพราะหลงเชื่อในน้ำคำอันแสนหวาน และโปรไฟล์หรูบนโลกโซเชียล.

           เมื่อนัดเดตครั้งแรก นายจิมจะใช้รถหรู พกเงินมาไม่น้อยกว่า 2 แสน เพื่อมาล่อตาล่อใจเหยื่อสาวชาวไทยให้หลงรัก และติดกับดักในที่สุด จนเกิดคดีความกันขึ้นถึงทำให้ปัทมาผู้ว่าจ้างนั้นตาสว่างในเวลาต่อมา แต่รู้ตัวได้ก็สายเกินไป เพราะโดนทั้งคดีความ ทั้งถูกเชิดเงินหนี ก่อนที่นายจิมจะปิดกั้นทุกการติดต่อกับผู้ว่าจ้าง คุณครูปัทมาผู้ว่าจ้างพยายาม โพสต์ทุกช่องทางเพื่อให้คนช่วยตามหา แต่ไม่มีเบาะแสเรื่องที่อยู่ของนายจิม มีเพียงผู้เสียหายไม่น้อยกว่า 5 ราย ติดต่อว่าเคยโดยนายจิมคนนี้หลอกลวงเช่นกัน


           สตอรี่ของผู้เสียหายแทบทุกคนจะเป็นสตอรี่เดียวกันคือ รู้จักผ่าน App หาคู่ แล้วก็เปลี่ยนมาคุยไลน์ เสร็จแล้วนัดพบ ก่อนจะสานสัมพันธุ์เป็นแฟน นายจิมจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงอายุระหว่าง 35-45 ปี รับราชการและทำธุรกิจส่วนตัวค่อนข้างมีฐานะ ทุกคนต่างหลงเชื่อ เสียเงินเสียทอง เบาะแสสำคัญอีกอย่างที่มาจากอาจารย์วิทยาลัยว่า นายจิมกำลังทักไลน์มาจีบเธอ แต่อยู่ ๆ ก็หายไป มาทราบอีกทีว่าขับรถหรูไปชนรถคนอื่น พอเห็นตำรวจก็รีบวิ่งหนี ใน จ.มหาสารคาม

           พี่ผู้หญิงท่านหนึ่งที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับนายจิม แชตมาบอกว่า นายจิมเล่น App Tinder อยู่ห่างจากเธอ 90 กิโลเมตร นักสืบเลยตั้งข้อสังเกตุว่า นายจิมต้องอยู่ในขอนแก่น พอเราส่งข้อมูลให้ผู้ว่าจ้าง ผู้ว่าจ้างก็ประสานงานไปที่ตำรวจ ตม. ทันที ตำรวจในชุดจับกุมบอกว่า นายจิมไม่ได้ชื่อจิม แต่ชื่อนายตัน บุญ ฮอก เป็นคนมาเลเซีย เข้ามาประเทศไทย ผ่านทางด่านสะเดา วีซ่าหมดอายุ 2 ปีกว่าแล้ว


           เช้าวันรุ่งขึ้น ทราบจากผู้ว่าจ้างว่าทางทีมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาถึงขอนแก่นแล้วนะ เตรียมพร้อมจับกุม เมื่อนักสืบประสานก็ต้องตกใจ เพราะว่าตำรวจทำงานเร็วมาถึงตั้งแต่นักสืบยังไม่ทันได้เริ่มอะไรเลย โดยมีการวิเคราะห์พฤติกรรมของนายจิมออกเป็นดังนี้

           1. นายจิม : ต้องอาศัยอยู่จังหวัดขอนแก่นหรือไม่ก็จังหวัดใกล้เคียง

           2. นายจิมตอนนี้ไม่มีรถยนต์เพราะถูกตำรวจมหาสารคามยึดไว้

           3. นายจิมต้องการหลอก ผู้หญิงอายุ 35 +

           4. เหยื่อจะต้องเป็นข้าราชการ

           5. เหยื่อจะต้องมีรถยนต์

           6. ช่องทางที่เราจะตามหาได้ก็คือ Tinder

           น้องฝึกงานเสนอว่าเราจะต้องมีนกต่อ เพื่อล่อนายจิมที่กำลังมองหาเหยื่อรายใหม่มาหลอก จึงใช้ภรรยาของนักสืบ เป็นครู อายุ 37 ปี จากนั้นได้สมัคร App Tinder สร้างโปรไฟล์ว่าต้องการศึกษาภาษาอังกฤษ และชอบชาวต่างชาติที่เป็นเอเซีย ต้องการสร้างครอบครัว เน้นค้นหาผู้ชาย อายุ 40 ปี อยู่ในรัศมี 100 กิโลเมตร เมื่อเข้าระบบและปัดไปไม่ถึง 10 ภาพ ก็เจอนายจิม ผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง นายจิมทักมาแนะนำตัว เริ่มขอไลน์ คุยไปคุยมาได้ประมาณ 3 ชั่วโมง นายจิมขอนัดพบเพื่อจะขอออกเดตครั้งแรก จึงนัดให้มาเจอที่ อ.พล จ.ขอนแก่น แต่นายจิมบอกว่ารถมีปัญหา ก็เลยบอกไปว่า "ให้ฉันไปหาคุณได้ไหม เพื่อเดตแรกของเรา" นายจิมตอบตกลงทันที

           นักสืบจึงได้ประสานให้ทีมตำรวจ ตม. ไปแสตนด์บายรอที่โลตัสพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ต่อมานายจิมก็โผล่ออกมา ตำรวจจึงรวบตัวได้ นายจิมหรือชื่อจริง นายตัน บุน ฮอก เป็นชาวมาเลเซีย มีพฤติการณ์หลอกลวงต้มตุ๋นหญิงสาวไทยที่ใฝ่ฝันอยากได้สามีต่างชาติที่ร่ำรวย และฉ้อโกงหลายคดี ถูกจับกุมโดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป กรณีนี้สอนใจให้รู้ว่า ไอ้จิมซวยเพราะเงี่ย_ ถ้าไม่เล่น Tinder ก็คงไม่ถูกรวบ โจรก็คือโจร อย่าคิดว่าเก่ง คุณหนีได้เราก็ตามคุณได้ #ประเทศไทยมันแคบ  







ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นักสืบประเทศไทย สำนักงานที่ปรึกษากฎหมายและนักสืบทีบีแอลเอส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเสียรู้ เจอต่างชาติในแอปฯ หาคู่หลอกว่ารวย สุดท้ายหมดทั้งเงินโดนทั้งคดี อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2564 เวลา 20:52:04 29,102 อ่าน
TOP