x close

น้องเจ๋ง สอบติดทหารอันดับ 1 กวาดคนเดียว 3 เหล่าทัพ แต่ไม่มีเงินมอบตัว คนแห่ช่วย

          แห่ชื่นชม ! น้องเจ๋ง เรียนดีแต่ยากจน สอบติดทหารอันดับ 1 กวาดคนเดียว 3 เหล่าทัพ ด้าน ผบ.รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า มอบทุนการศึกษาเป็นกำลังใจ


         
วันที่ 10 สิงหาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต. ปรีดา บุตรราช ศิษย์เก่าโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี และศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ออกมาระบุถึงนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ที่สอบติดโรงเรียนทหารโดยมีคะแนนอันดับที่ 1 ติดถึง 3 เหล่าทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และติดอันดับ 8 เหล่าตำรวจ

           โดย นักเรียนคนดังกล่าวคือ นายธรากร ทองหนูนุ้ย หรือน้องเจ๋ง ซึ่งทาง พล.ต. ปรีดา ระบุว่า น้องเป็นเด็กเรียนดีแต่ยากจน เมื่อสอบติดก็ไม่มีแม้แต่เงินจะมอบตัวเข้าเรียน ตนจึงแนะนำให้น้องเลือกเรียนเหล่ากองทัพบก และติดต่อไปยังสมาคมผู้ปกครองนายร้อย พบว่าจะช่วยเหลือค่ามอบตัวทีหลัง โดยให้ผู้ปกครองออกเงินไปก่อน ตนทราบว่าทางครอบครัว ได้ไปกู้ยืมเงินนอกระบบมามอบตัวให้กับลูก เบื้องต้นจึงมอบเงินให้ครอบครัวน้องก่อน 15,000 บาท

สอบติดเตรียมทหารสามเหล่าทัพ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ต่อมา ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ท. จิรเดช กมลเพ็ชร ผบ.รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ได้มอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป








ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเจ๋ง สอบติดทหารอันดับ 1 กวาดคนเดียว 3 เหล่าทัพ แต่ไม่มีเงินมอบตัว คนแห่ช่วย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2564 เวลา 16:45:23 21,252 อ่าน
TOP