x close

คาเฟ่ดังเครียดสุด มีคนเอาเมนูซิกเนเจอร์ร้าน ไปจดลิขสิทธิ์ ทำอย่างงี้ได้ไง

          ไล-บรา-รี่ ร้านคาเฟ่ชื่อดัง เผย โดนเอาเมนูวาฟเฟิลที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ไปจดลิขสิทธิ์ ยืนยันไม่ว่าเลยถ้าร้านอื่นจะเอาเมนูของร้านไปเป็นแรงบันดาลใจ แต่การเอาเมนูร้านไปดัดแปลงเล็กน้อยแล้วจดลิขสิทธิ์คือทำเกินไปจริง ๆ


         
ในยุคนี้สมัยนี้ คาเฟ่และร้านอาหารต่างเห็นได้ทั่วไปทุกซอกทุกมุม หลายที่ก็มีจุดขายที่การตกแต่งร้านแบบน่านั่ง หรือบางแห่งก็มีจุดขายที่เมนูของร้านที่อร่อยไม่ซ้ำใคร รวมไปถึงร้านคาเฟ่ชื่อดังอย่าง  ไล-บรา-รี่ ที่มีสาขาอยู่ทั่ว กทม.

          ทว่าล่าสุด ทางร้านได้ออกมาเผยว่า เมนูวาฟเฟิลของทางร้าน ซึ่งเป็นวาฟเฟิลสีเขียวเป็นรู และถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาที่ร้านแล้วต้องชิม ได้ถูกบางร้านดัดแปลงหน้าตา และเอาไปจดลิขสิทธิ์ โดยที่ร้านนั้นไม่ใช่คนคิดและริเริ่มด้วยซ้ำ


         
ทั้งนี้ ทางร้านเปิดมา 15 ปีแล้ว และมีคนเอาเมนูวาฟเฟิลแบบนี้ไปขายตามร้านต่าง ๆ ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ว่า และมองว่านี่คือการแบ่งปันความสุขให้กับลูกค้าคนอื่น ๆ  แต่การเอาเมนูร้านไปดัดแปลงแล้วจดลิขสิทธิ์ก็ถือว่าเกินไปมาก ๆ

          สุดท้าย ทางร้านบอกว่า หากใครอยากกินเมนูต้นฉบับ ก็ขอให้มากินที่ร้านไล-บรา-รี่ และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่อุดหนุนกันมาตลอด

          จากนั้น ลูกค้าหลายคนทั้งลูกค้าประจำและขาจร ก็ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับทางร้าน หลายคนกินวาฟเฟิลที่นี่ตั้งแต่สมัยเรียน จนปัจจุบันมีครอบครัวไปแล้วก็ยังกินอยู่ และยังมีหลายคนที่ให้กำลังใจกับร้าน เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เมนูออริจินอลของทางร้าน ก็ไม่มีใครเลียนแบบได้แน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่ดังเครียดสุด มีคนเอาเมนูซิกเนเจอร์ร้าน ไปจดลิขสิทธิ์ ทำอย่างงี้ได้ไง อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2564 เวลา 13:45:11 32,314 อ่าน
TOP