x close

หมอเหรียญทอง ไล่ออกหมอลัดคิวให้ผู้ป่วยโควิด 19 มัดมือชกให้รับรักษา ลั่น รพ. นี้ไม่หน่อมแน้ม

          เหรียญทอง แน่นหนา จัดการขั้นเด็ดขาด ไล่ออกแพทย์ลัดคิวให้ผู้ป่วยโควิด 19 เข้าห้องฉุกเฉิน มัดมือชกให้โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รับรักษา ลั่นญาติผู้ป่วยที่ถ่ายคลิปกดดัน ทำโรงพยาบาลเสียหาย จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



หมอเหรียญทอง แน่นหนา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

          วันที่ 11 สิงหาคม 2564 พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า จำเป็นต้องเลิกจ้างอายุรแพทย์โรคไตท่านหนึ่ง เนื่องจากลัดคิวผู้ป่วยจากคลินิกส่วนตัวที่ติดโควิด 19 ด้วยการให้รถพยาบาลมูลนิธินำตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ในลักษณะมัดมือชก เพื่อให้โรงพยาบาลจำต้องแทรกคิวให้ ทั้ง ๆ ที่ผู้ป่วยยังไม่ได้มีอาการฉุกเฉิน

          การกระทำของคุณหมอรายดังกล่าว เป็นการแทรกแซงอย่างไม่เป็นธรรมแก่ผู้ป่วยโควิด 19 รายอื่น ๆ ที่รอคิว โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิดที่โรงพยาบาลได้สำรองเตียงไว้แล้วเพื่อเตรียมรับตัวเข้า แต่กลับถูกแทรกและแซงคิว ทั้ง ๆ ที่ออกประกาศต่อสาธารณะให้ทราบทั่วกันแล้ว

           นอกจากนี้ ยังส่งผลเสียต่อผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไปและบุคลากรทางการแพทย์ห้องฉุกเฉินที่ต้องเสี่ยงโดยไม่สมควร กรณีดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก แต่มีหลายครั้งแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลิกจ้างอายุรแพทย์โรคไตคนดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้




          นพ.เหรียญทอง กล่าวอีกว่า สำหรับญาติผู้ป่วยที่ถ่ายคลิปเพื่อกดดันบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งปฏิเสธการรับผู้ป่วยที่ไม่ฉุกเฉินเพื่อแซงคิว โปรดทราบด้วยว่า ตนจะปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชาของและโรงพยาบาล จากการให้ร้ายบิดเบือนสร้างเรื่องดราม่าว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ปฏิเสธการรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และจะดำเนินคดีญาติผู้ป่วยหรือผู้นำส่งอย่างถึงที่สุด ทั้งยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า...

          "ความเห็นแก่ตัวของคนไทยบางจำพวกมันต้องจัดการอย่างเด็ดขาดครับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ภายใต้การนำของผม ไม่หน่อมแน้ม ไม่โลกสวย ไม่เกรงกลัวการร้องเรียนว่าไร้จริยธรรมแพทย์ ไม่เกรงกลัวนักข่าว ไม่เกรงกลัวนักการเมือง ข้าราชการ ไม่เกรงว่าจะเสียลูกค้าผู้ใช้บริการ

          ไม่ขอประทานอภัยในความตรงไปตรงมานะครับ ความตรงไปตรงมาชัดเจนเด็ดขาดของผมนี่แหละครับ ที่มีส่วนทำให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ เจริญรุ่งเรืองได้รับความเชื่อถือจนมีลูกค้ามาใช้บริการมากมาย"

หมอเหรียญทอง แน่นหนา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง ไล่ออกหมอลัดคิวให้ผู้ป่วยโควิด 19 มัดมือชกให้รับรักษา ลั่น รพ. นี้ไม่หน่อมแน้ม อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2564 เวลา 18:14:48 18,925 อ่าน
TOP