x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ยายใจสลาย กู้นอกระบบรักษาลูกป่วย สุดเศร้าลูกตาย ซ้ำเจ้าหนี้โหดจับหลานเป็นตัวประกัน

| 6,021 อ่าน

 

           ยายใจสลาย จำใจไปกู้เงินนอกระบบ มาจ่ายค่ารักษาพยาบาลลูกสาวป่วยหนักจนเสียชีวิต เจ็บซ้ำเจอแก๊งทวงหนี้โหด จับหลานไปเป็นตัวประกัน

 

           เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์โคโคนัตส์ รายงานกรณีสะเทือนใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองโบโกร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน ภายหลังจากมีเด็กในครอบครัวหนึ่งตกเป็นเหยื่อถูกจับตัวไปจากที่บ้าน

 

           ตามรายงานเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มาร์ติยาห์ หญิงวัย 58 ปี ได้ไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาจากหญิงรายหนึ่ง ชื่อย่อ เอ็ม เพื่อนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลลูกสาวที่ป่วยหนักด้วยโรคที่ไม่ได้เปิดเผย

 

           แต่ภายหลังจากได้รับเงินมาแล้ว เอ็มได้มาจับตัวหลานชายวัย 5 ขวบ ของมาร์ติยาห์ กลับไปที่บ้านของเธอ เพื่อเป็นหลักประกันสำหรับเงินกู้ก้อนนี้ โดยเอ็มอ้างว่า เพียงแค่พาเด็กชายไปนอนค้างเล่นที่บ้านเท่านั้น

 

           ทว่าหลานชายของมาร์ติยาห์ ถูกบังคับให้อยู่ที่บ้านของเอ็มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมจนถึงต้นเดือนสิงหาคม เธอไม่ยอมให้เด็กชายกลับมาที่บ้านของครอบครัว แม้กระทั่งตอนที่แม่ของเด็กชายเสียชีวิต

 

           หลังจากนั้นหลายวันต่อมา เอ็มได้มาหามาร์ติยาห์ที่บ้านพร้อมกับหญิงอีกคนหนึ่ง ชื่อย่อ เอ็น ซึ่งระบุว่าเป็นผู้ที่ให้เธอยืมเงินด้วย โดยมาร์ติยาห์ถูกบังคับให้เซ็นสัญญากู้ยืมจากเอ็มและเอ็น เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 46,000 บาท

 

           ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าหนี้ยังจับตัวหลานสาววัย 10 ขวบของมาร์ติยาห์ กลับไปด้วยอีกคนเพื่อเป็นหลักประกันของเงินจำนวนทั้งหมด

 

           ภายหลังจากหลานทั้ง 2 คน ไปอยู่ในความดูแลของเอ็มและเอ็น ปาราติ เพื่อนบ้านรายหนึ่งได้เกิดผิดสังเกต และสงสัยว่าเด็กอาจจะตกเป็นเหยื่อของขบวนการหาผลประโยชน์จากเด็ก จึงได้ไปแจ้งตำรวจ

 

           ภายหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ในที่สุดทางเจ้าหนี้ทั้งเอ็มและเอ็นก็ยอมปล่อยตัวเด็กทั้ง 2 รายกลับไปหาครอบครัว แต่ขณะเดียวกันมาร์ติยาห์ เผยว่า พวกเธอได้พูดข่มขู่ไว้กับทางครอบครัวด้วย

 

           อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อหาดำเนินคดีทางกฎหมายใด ๆ กับทางแก๊งเจ้าหนี้ โดยทางตำรวจระบุเพียงว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก coconuts
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายใจสลาย กู้นอกระบบรักษาลูกป่วย สุดเศร้าลูกตาย ซ้ำเจ้าหนี้โหดจับหลานเป็นตัวประกัน อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2564 เวลา 17:59 6,021 อ่าน
TOP