x close

น้องเทนนิส เผยเบื้องหลังเหรียญทอง ร้องไห้อย่างหนักเพราะเรื่องของกิน กว่าจะมีวันนี้


          น้องเทนนิส ภาณิภัค เผยคลิปช่วงฝึกซ้อมเทควันโด ร้องไห้อย่างหนักหลายครั้งเพราะเรื่องของกิน กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย ผ่านคราบน้ำตามาตั้งเท่าไร

เทนนิส พาณิภัค

           วันที่ 12 สิงหาคม 2564 น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองกีฬาเทควันโดในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เผยคลิปหาดูยากที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อนกับอีกด้านของความอ่อนแอ ที่กว่าจะมีวันนี้ เธอต้องผ่านคราบน้ำตาและร้องไห้มาแล้วไม่รู้ต่อกี่ครั้ง


           โดยคลิปที่โพสต์นั้น น้องเทนนิสกำลังร้องไห้อย่างหนัก ใบหน้าเต็มไปด้วยความกังวล เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการควบคุมน้ำหนัก โดยเจ้าตัวระบุว่า "ที่บอกว่าร้องไห้เพราะของกินคือเรื่องจริง ตอนนั้นคือขำไม่ออก ต้องขอบคุณพี่โชค, พี่ตัง, จูเนียร์ ปลอบกันเก่ง ยิ่งก่อนแข่งนี่ทุกวันจริง ๆ 5555"

เทนนิส พาณิภัค ร้องไห้หนักเพราะเรื่องของกิน
           ทั้งนี้ อุปสรรคของน้องเทนนิส คือการฝึกซ้อมอย่างหนักที่ทำให้เธอต้องใช้พลังงานอย่างมาก ร่างกายจึงหิวโหยและทำให้รับประทานอาหารเยอะมากขึ้น จากที่เธอต้องควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 49 กิโลกรัม ก็ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจนเกินเกณฑ์ โดยน้องพูดในคลิปทั้งน้ำตาว่า

           "มันเหนื่อยก็เลยกิน กินไม่หยุด มันหยุดไม่ได้ พอมันปวดท้องแล้วมันก็กิน ๆ ๆ ๆ มันหนัก 51 เกือบ 52 แล้วอะ"

เทนนิส พาณิภัค
 
         
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้น้องเทนนิสโดนยึดขนมอยู่เป็นประจำ และด้วยความมุ่งมั่นและความสามารถของน้อง ก็สามารถฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ กระทั่งคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นเหรียญแรกของประวัติศาสตร์ไทยด้วยวัยเพียง 23 ปีเท่านั้น ทั้งเก่งและน่าชื่นชมอย่างมาก

เทนนิส พาณิภัค

เทนนิส พาณิภัค

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Panipak Wongpattanakit
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเทนนิส เผยเบื้องหลังเหรียญทอง ร้องไห้อย่างหนักเพราะเรื่องของกิน กว่าจะมีวันนี้ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2564 เวลา 11:31:43 50,550 อ่าน
TOP