x close

อ.อ๊อด เฉลยแล้ว ! กะโหลกโดนตอกโค้ดตัวเลข ตรงวันเกิด-ตาย คืออะไร ใช่รหัสสวรรค์หรือไม่


          อึ้งกันทั้งวัด เผาศพหนุ่ม 26 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตอนเก็บอัฐิเจอชิ้นส่วนกะโหลกโดนตอกโค้ดตัวเลข ตรงกับวันเกิด-ตาย ญาติเชื่อเป็นเทวดากลับสวรรค์ ล่าสุด อ.อ๊อด เฉลยแล้ว หลังส่งตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบละเอียด พบว่า..



            จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพอัฐิของหนุ่ม 26 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ครอบครัวได้จัดพิธีเผาศพ ทว่าตอนนำอัฐิออกมาจากเตาเจอชิ้นส่วนหนึ่งถูกตอกบาร์โค้ด เป็นตัวเลขวันเกิดและวันตายของผู้เสียชีวิต ญาติ ๆ และครอบครัวเชื่อว่าเป็นกระดูกส่วนใดส่วนหนึ่งจริง ๆ โดยระบุว่า "ใครจะเชื่อว่า เรื่องอัศจรรย์นี้จะเกิดขึ้น กระดูกส่วนหัวมีแบบนี้ ซึ่งสอดคล้องกับวันเกิด วันตาย เทวดาเขากลับสวรรค์แล้วจริง ๆ เขากำหนดมาแล้ว"

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12 สิงหาคม 2564) ข่าวGMM25 รายงานว่า จากการสอบถามไปยังนายสมใจ พ่อผู้เสียชีวิต เผยว่า คนที่พบกระดูกมีเลขโค้ด คือ รองเจ้าอาวาสวัดนาวงที่ไปร่วมเก็บอัฐิ ตอนนั้นทั้งพระและครอบครัวตกใจกันหมด เพราะตัวเลขนั้นตรงกับวันเกิดและวันเสียชีวิตของลูกชาย โดยวันเกิดคือ 24 ธันวาคม 2538 และวันตาย 1 สิงหาคม 2564 ส่วนตัวภาษาอังกฤษ P และ S อาจเป็นตัวย่อชื่อนามสกุล "สฐาพร พรแสง"


            ด้านพี่สาวผู้ตาย กล่าวว่า ครอบครัวไม่เคยคิดจะสร้างกระแส แต่มีความเชื่อแบบนี้เนื่องจากโค้ดที่เห็นมันสื่อได้ว่า เป็นวันเกิดน้องและวันตายของน้อง ครอบครัวเชื่อว่าฟ้าได้ลิขิตมาแล้ว แต่ก็ยินดีหากจะมีการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

            ต่อมาทาง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ขอชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นมองว่า ชิ้นส่วนที่มีชุดตัวเลขและตัวอักษรประทับอยู่นั้น มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเป็นกระดูก ส่วนตัวคิดว่าอาจเป็นวัสดุฉนวนกันความร้อนของเตาเผา ซึ่งจะมีซีเรียลนัมเบอร์สินค้าจากต่างประเทศประทับอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกที



            และล่าสุดวันนี้ (13 สิงหาคม) อ.อ๊อด ได้โพสต์เฉลยเรื่องดังกล่าวแล้ว ลงในเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ระบุว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ใช่กระดูกมนุษย์แต่อย่างใด ตนต้องขอบคุณบริษัท โทรแอคซ์ ประเทศไทย ที่อนุญาตให้ใช้เครื่องกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน แบบส่องกราดและวิเคราะห์องค์ประกอบของธาตุ (SEM/EDX)

            กระดูกบาร์โค้ดมีองค์ประกอบของซิลิกอนและออกซิเจนเป็นหลัก ซึ่งไม่ใช่องค์ประกอบหลักของกระดูกมนุษย์ และยืนยันด้วยเครื่องมือนี้ว่าไม่ใช่กระดูกจริง ๆ


            เราได้ทดสอบเทียบกับตัวกระดูกจริงอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งเป็นกระดูกของผู้วายชนม์ที่อยู่ในเตาเผาศพเดียวกัน พบว่ากระดูกอีกชิ้นหนึ่งนั้นมีองค์ประกอบหลักของแคลเซี่ยมและออกซิเจนเป็นหลัก รวมถึงฟอสฟอรัสและมีเกลือโซเดียม ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักที่อยู่ในกระดูกจริง ๆ





ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวGMM25, เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.อ๊อด เฉลยแล้ว ! กะโหลกโดนตอกโค้ดตัวเลข ตรงวันเกิด-ตาย คืออะไร ใช่รหัสสวรรค์หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2564 เวลา 15:16:12 65,551 อ่าน
TOP