x close

ณวัฒน์ ฟ้องหมิ่น อาจารย์กบ บลูสกาย ด่าเป็นโรคสัญชาติชั่ว-ประยุทธ์โดนด้วย ม.157


           ณวัฒน์ ฟ้องหมิ่นประมาทพิธีกรช่องดัง ด่าป่วยเป็นไบโพลาร์ - โรคสัญชาติชั่ว ถามกลับ แล้วเขาแบ่งอย่างไรว่าเขาเป็นชาติดี จากนั้นจะเล็งฟ้องประยุทธ์ ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ณวัฒน์ อิสระไกรศีล
           วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้ถือลิขสิทธิ์มิสแกรนด์ เดินทางมาศาลเพื่อฟ้องนายกฤษณ์พงศ์ เกียรติศักดิ์ หรืออาจารย์กบ ในฐานะพิธีกรรายการฟ้าวันใหม่นิวส์ เป็นจำเลยที่ 1 และบริษัท บลู สกาย แชนแนล จำกัด ในฐานะเจ้าของสถานีโทรทัศน์ช่องฟ้าวันใหม่ เป็นจำเลยที่ 2 ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328

           ทั้งนี้ นายณวัฒน์ กล่าวว่า นายกฤษณ์พงศ์ จัดรายการฟ้าวันใหม่นิวส์เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บอกว่า ตนไม่ได้ป่วยจริง จัดฉาก สร้างดราม่าโจมตีรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีกล่าวหาว่าตนเป็นไบโพลาร์ อารมณ์สองขั้ว แต่ที่แรงที่สุดคือ บอกว่า ตนเป็นโรคสัญชาติชั่ว ด้วยเหตุนี้ตนจึงฟ้องเป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้หลาย ๆ คนสนุกกับการพูดไม่จริงจนเราเกิดความเสียหาย

           การป่วยของตนนั้น หมอระบุแล้วว่า ระบบหายใจล้มเหลว แต่นายกฤษณพงศ์ก็ด่าทั้งที่ตอนนั้นตนยังอยู่ในโรงพยาบาล มีการใส่เครื่องช่วยหายใจ ก็ล้อเลียนอย่างสนุกสนาน มีคำพูดหมิ่นประมาทมากมาย ซึ่งศาลจะนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 15 พฤศจิกายน

อาจารย์กบ จากช่อง บลูสกาย
ภาพจาก บลูสกาย

           ทั้งนี้ ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเป็นศักดิ์ศรีของเรา และเขาย่ำยีเราเกินไป ถ้าแค่ข้ามฝั่งมานิด ๆ หน่อย ๆ ทำใจได้ เรื่องเย้ยหยันรูปร่างหน้าตา ทำใจได้ แต่การบอกว่าสัญชาติชั่ว มันหนักเกินไป แล้วเขาแบ่งอย่างไรว่าเขาเป็นชาติดี เห็นชัด ๆ ว่า เขามีการเซตฉากขึ้นมา มีการเตรียมอุปกรณ์จัดฉากพูดแบบร่ายยาวครึ่งชั่วโมง เพื่อทำให้คนเชื่อในสิ่งที่เขาพูด

           ผลจากการพูดของเขา คนที่ชอบการทำงานของเขาก็จะเชื่อว่าผมเป็นไบโพลาร์จริง ๆ เชื่อว่าผมเป็นคนประหลาด ความจริงตนต้องการแค่รักษาสิทธิ์ ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแต่อย่างใด แค่อยากให้กฎหมายเป็นกฎหมาย เป็นบรรทัดฐานสำหรับทุกคนว่า สุดท้ายแล้วเราต้องพึ่งได้กับกระบวนการยุติธรรม

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เดินหน้าฟ้องประยุทธ์ต่อ


           นอกจากนี้ นายณวัฒน์ ยังฟ้องร้อง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผิดข้อหาประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เรื่องการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ตนเสี่ยงติดโควิด 19, ไม่ได้รับการคุ้มครองในการรักษา และไม่ได้รับการดูแลที่ดี

           นายณวัฒน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี คือคนที่รับผิดชอบในการดูแลชีวิตคนไทยทุกคน แต่พอโควิดระบาด นายกฯ ไม่ได้ทำหน้าที่ กลับปล่อยปละละเลย ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากมาย ทั้งที่ทุกคนมีโอกาสรอด ถ้าได้รับวัคซีนที่ดีและเร็ว พร้อมเรียกร้องให้ญาติคนที่เสียชีวิตจากโควิดมาเป็นโจทก์ฟ้องด้วยกัน

           คดีนี้ ศาลนัดนายณวัฒน์ให้มารับฟังว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 9 กันยายน นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณวัฒน์ ฟ้องหมิ่น อาจารย์กบ บลูสกาย ด่าเป็นโรคสัญชาติชั่ว-ประยุทธ์โดนด้วย ม.157 อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2564 เวลา 19:07:24 8,522 อ่าน
TOP