x close

จู ถิง กัปตันทีมลูกยางสาวจีน ลุยฟ้องชาวเน็ตปากแจ๋ว จวกพาทีมตกรอบโอลิมปิก 2020


            จู ถิง กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวจีน เดินหน้าลุยฟ้องชาวเกรียนคีย์บอร์ด จวกสนั่นสนุกปาก พาทีมตกรอบโอลิมปิก 2020 หลังผิดหวังกับความพ่ายแพ้

Zhu Ting
ภาพจาก PHILIP FONG / AFP

            วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานกรณี จู ถิง (Zhu Ting) กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงของจีน ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากทีมชาติจีน ซึ่งเป็นตัวเต็งแชมป์เหรียญทองริโอโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล เผชิญความล้มเหล้วเหนือความคาดหมาย ตกรอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

            จู ถิง เป็นผู้เล่นดาวเด่นของทีม และได้รางวัล MVP หลังคว้าเหรียญทองในริโอโอลิมปิก 2016 เธอกลายเป็นที่รักโปรดปรานของแฟนวอลเลย์บอลมายาวนาน และถือได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในนักกีฬาคนสำคัญที่สร้างชื่อของประเทศจีน ทั้งยังได้เป็นตัวแทนถือธงชาติจีน ในพิธีเปิดโตเกียวโอลิมปิก 2020

Zhu Ting
ภาพจาก Ben STANSALL / AFP

            ทว่าภายหลังจากวอลเลย์บอลชาติจีนตกรอบไป จู ถิง กลับตกเป็นเป้าสนามอารมณ์ ถูกชาวเน็ตที่ผิดหวังโจมตี ตำหนิโทษที่ไม่สามารถพาทีมไปคว้าชัยได้ รวมทั้งยังสร้างข่าวลือที่เป็นเท็จและจงใจใส่ร้ายป้ายสีให้ได้รับความเสียหาย บางคนกล่าวหาว่าเธอมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม โยงไปถึงเรื่องสัญญาโฆษณาทางการค้า ทำให้ไม่มีสมาธิกับการแข่งขัน

            ต่อมาแม้ว่าคอมเมนต์ดังกล่าวหลาย ๆ คอมเมนต์จะถูกลบออกไป แต่ล่าสุด ทางทนายความตัวแทนของจู ถิง ได้เข้าฟ้องต่อสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเซี่ยงไฮ้ โดยได้ยื่นคำร้องพร้อมรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งตวามกับทางตำรวจ เพื่อเปิดการสอบสวนตามความผิดทางอาญา และอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการพิจาณาในชั้นศาล

Zhu Ting
ภาพจาก Luis ROBAYO / AFP

            ขณะที่ทางด้าน หลาง ผิง โค้ชทีมชาติจีนที่ประกาศวางมือหลังจบโตเกียวโอลิมปิก 2020 ได้กล่าวถึงจู ถิง ระบุว่า เธอได้รับบาดเจ็บ หลังจากพ่ายแพ่ให้กับทีมวอลเลย์บอลชาติตุรกีในนัดแรก

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีข่าวว่าทางจู ถิง จะดำเนินการทางกฎหมายกับเกรียนคีย์บอร์ด ก็ได้รับผลตอบรับในทางที่ดีจากแฟน ๆ อีกส่วนที่คอยสนับสนุนและเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้

Zhu Ting
ภาพจาก Luis ROBAYO / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จู ถิง กัปตันทีมลูกยางสาวจีน ลุยฟ้องชาวเน็ตปากแจ๋ว จวกพาทีมตกรอบโอลิมปิก 2020 โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 10:48:32 14,721 อ่าน
TOP