x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นายกเทศมนตรี กัดเหรียญทองโอลิมปิก นักกีฬาตาค้าง อี๋....เชื้อโรค ต้องหาให้ใหม่

| 24,259 อ่าน

 

           นายกเทศมนตรีญี่ปุ่น กัดเหรียญทองนักกีฬาโอลิมปิก 2020 โดนวิจารณ์อี๋หนัก ถูกเรียกว่า เหรียญเชื้อโรค ล่าสุด ได้จัดหาเหรียญใหม่เปลี่ยนให้แล้ว

 

           วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า ทากาชิ คาวามูระ วัย 72 ปี นายกเทศมนตรีเมืองนาโกยา ของประเทศญี่ปุ่น ตกเป็นประเด็นที่วิจารณ์อื้ออึงในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพข่าวการแสดงความยินดีกับมิอุ โกโตะ นักกีฬาซอฟต์บอลหญิง ผู้คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 เอาชนะสหรัฐอเมริกา ในรอบชิงชนะเลิศ

 

           โดยรายงานเผยว่า ในพิธีเฉลิมฉลองชัยชนะ ภายหลังจากโกโตะ นำเหรียญทองไปคล้องคอให้กับคาวามูระ เขาได้ดึงแมสก์ของตนเองลงมา ก่อนจะใช้ฟันกัดเข้าไปที่เหรียญทอง ท่ามกลางความตื่นตะลึงของนักกีฬาสาว

 

           ผู้ใช้โซเชียลต่างพากันตำหนิพฤติกรรมของคาวามูระ ชี้ว่านอกจากจะไม่ถูกสุขลักษณะตามมาตรการรักษาปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ยังแสดงถึงความไม่สุภาพและไม่ให้เกียรตินักกีฬาด้วย พร้อมทั้งพากันเรียกเหรียญทองดังกล่าวว่า "เหรียญเชื้อโรค" จนกลายเป็นคำฮิตติดเทรนด์

 

           ไม่เพียงแต่ชาวเน็ต แต่เพื่อนนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นคนอื่น ๆ  อาทิ ยูกิ โอตะ นักกีฬาฟันดาบเหรียญเงิน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นประนามเช่นเดียวกัน รวมไปถึงทางโตโยต้า เจ้าของทีมต้นสังกัดของโกโตะ ก็ได้กล่าวตำหนิว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และน่าผิดหวังอย่างยิ่ง

 

           รายงานยังระบุด้วยว่า มีการร้องเรียนประเด็นดังกล่าวไปยังทางการท้องถิ่นเมืองนาโกยาให้ตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้มากกว่า 7,000 คำร้อง

 

           ภายหลังจากเกิดกระแสความไม่พอใจอย่างรุนแรง ทางด้านคาวามูระ ได้ออกมาแสดงการขอโทษ พร้อมทั้งจะจ่ายค่าเสียหายชดเชยให้ จากนั้น ทางด้านคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ออกมาแถลงระบุว่า ได้ดำเนินการเปลี่ยนเหรียญทองเหรียญใหม่ให้กับโกโตะแล้ว

 

           สำหรับการกัดเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เป็นภาพที่เห็นได้บ่อยครั้ง แต่มักจะเป็นสิทธิของเจ้าของเหรียญผู้คว้าชัยชนะมาครอง และสำหรับเหรียญโตเกียวโอลิมปิก 2020 ได้มีการระบุอย่างเป็นทางการว่า ไม่สามารถกินได้ เนื่องจากทำมาจากวัสดุรีไซเคิลจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


 
ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, 9GAG

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกเทศมนตรี กัดเหรียญทองโอลิมปิก นักกีฬาตาค้าง อี๋....เชื้อโรค ต้องหาให้ใหม่ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2564 เวลา 12:32 24,259 อ่าน
TOP