x close

หมอของขวัญ แจงดราม่าขโมยเพชร ให้เวลาลบ 24 ชม. - จัดหนัก เจ๊ปองแอนด์เดอะแก๊ง


            หมอของขวัญ พูดถึงกรณีถูกกล่าวหาว่าขโมยเพชร ศาลตัดสินไม่ผิด คุยกับโจทก์แล้ว แต่โดนขุดซ้ำ ย้ำใครแชร์และคอมเมนต์ ให้รีบลบใน 24 ชั่วโมง พร้อมขู่จะจัดให้หนัก เจ๊ปองแอนด์เดอะแก๊ง Top News

หมอของขวัญ

            วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ได้เกิดดราม่าสุด ๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อหมอของขวัญ แพทย์ด้านความสวยความงามชื่อดัง ไปออกรายการแฉ และพูดถึงเรื่องวัคซีน ไฟเซอร์ พร้อมกับทวงวัคซีนให้ด่านหน้า ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่หมอของขวัญพูดว่า การสาธารณสุขของไทยต้องรอรับบริจาค ทั้งชุด PPE ทั้งให้พี่ตูนวิ่ง ซึ่งการทำการกุศลใด ๆ บอกว่ามีน้ำใจมันก็ดี แต่ การกุศลคือภาพสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาลในเรื่องความรับผิดชอบ ทำให้คนต่างพากันฮือฮากับคำพูดของหมอของขวัญอย่างมาก

            อ่านเพิ่มเติม : หมอของขวัญ ชี้ทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีนไขว้ แต่ไปจบที่ mRNA - อธิบายชัด จะเลือกตัวไหนดี

หมอของขวัญ
ภาพจาก Top News

            ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้สื่อดังอย่าง Top News ไปขุดเกี่ยวกับเรื่องของหมอของขวัญ โดยเฉพาะในคดีเพชร ที่บอกว่า หมอของขวัญถือเพชรเข้าร้านกาแฟ แล้วเอาเพชรหายไปเลย จนมีการฟ้องร้องส่งเรื่องไปถึง 3 ศาล ศาลชั้นต้นพิพากษาไม่ลงอาญา จำคุก 3 ปี และให้คืนทรัพย์สิน, ศาลอุทธรณ์ลดโทษเหลือ 1 ปี เพราะจำเลยมีการรับสารภาพ และศาลฎีกามีนัดฟังคำพิพากษา แต่หมอของขวัญไม่มาจนโดนหมายจับ ซึ่งต่อมา ศาลได้อ่านคำพิพากษา และบอกว่า จำเลยรับสารภาพ รอลงโทษ 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ 30 ชั่วโมง

            หมอของขวัญ อธิบาย เรื่องนี้ฟ้องร้องกันจริง แต่ตกลงกันกับโจทก์ได้ พร้อมจัดเละคนบิดเบือน โดยเฉพาะ เจ๊ปองแอนด์เดอะแก๊ง

หมอของขวัญ

            ด้านหมอของขวัญ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 2558 และมีข้อเท็จจริงมากมายที่ช่อง Top News ไม่ได้นำเสนอ คือ

            คดีนี้เกิดจากการที่ เกด​ นางณัฐ​นันท์​ อภัยปรปักษ์​ ซึ่งเป็นนายหน้าค้าเพชร และรับฝากเพชร ได้ทำการรับฝากเพชรจากหลายคน รวมถึงของโจทก์ และของหมอของขวัญ ซึ่งของหมอของขวัญเอง มูลค่าเพชรก็ 15 ล้านแล้วโดนจ่ายเช็คเด้ง รวมของโจทก์คนอื่น ๆ อีกเป็น 100 ล้านบาท

            ปัจจุบัน นางณัฐ​นันท์​ อภัยปรปักษ์ อยู่ในระหว่างการหนีคดี ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 80 เดือน ไม่รอลงอาญา และอยู่ในสถานะหนีหมายจับ

หมอของขวัญ

            ต่อมา ทางโจทก์ได้มาฟ้องร้องหมอของขวัญ มีการสู้คดีกัน แต่ก่อนที่ศาลอุทธรณ์จะพิพากษา และนางณัฐ​นันท์ได้หนีไปแล้ว หมอของขวัญและโจทก์จึงได้มีโอกาสเจรจากัน และยอมความที่ศาล โจทก์แถลงต่อศาลว่าไม่ติดใจเอาความหมอของขวัญ แต่คดียังคงดำเนินการไปตามกระบวนการจนสิ้นสุดคำพิพากษาของศาล

            หมอของขวัญยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีหมายจับ หมอไม่ได้หนี ไม่รู้จะหนีทำไม และถ้ามีหมายจับหมอก็คงโดนจับไปแล้ว และที่สำคัญ หมอเคารพในคำตัดสินของศาล คนอย่างหมอจำเป็นต้องเอาของ ๆ ใครหรือไม่ คิดก่อน

หมอของขวัญ

            สุดท้าย หมอของขวัญบอกว่า ช่อง Top News ทำให้หมอเสื่อมเสียอย่างมาก มีการนำเสนอข่าวด้านเดียว และหากเป็นการจงใจทำลายชื่อเสียงของหมอ สืบเนื่องจากประเด็นทางการเมืองที่หมอออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเรื่องการจัดการโควิด 19 คนที่แชร์ข้อความและโพสต์ข้อความที่เข้าข่ายหมิ่นประเมาท จะถูกดำเนินคดีทุกคนอย่างถึงที่สุด

            "#จบดราม่านะ​ #หมอยังปากหมาเย้ว ๆ ได้เบอร์นี้ ดูเป็นนักโทษหนีคดีไหม คิดก่อน​ #คิดจะแชร์จะเมนต์ คิดถึงหมอเคท​ #อัญชลี ไพรีรัตน์ นี่ก็ได้ข่าวว่ามีคดีอยู่และถูกตัดสินจำคุก แต่คดียังไม่ถึงที่สุด ทำไมไม่เข้าใจกระบวนการศาลหรืออย่างไร​ #ใครเมนต์ใครแชร์แบบหมิ่นประมาท ให้โอกาสลบ 24 ชั่วโมง ไม่งั้นฟ้องรวบตึง #จัดให้ท้อปนิวส์แอนด์เดอะแก้งซ์แบบจุก ๆ รอซูนเลย"

หมอของขวัญ

หมอของขวัญ

หมอของขวัญ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอของขวัญ แจงดราม่าขโมยเพชร ให้เวลาลบ 24 ชม. - จัดหนัก เจ๊ปองแอนด์เดอะแก๊ง อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2564 เวลา 17:55:04 105,819 อ่าน
TOP