x close

สุดซึ้ง นักวิ่งตามหาอาสาใจดี ช่วยในนาทีสุดท้าย จากเกือบแข่งไม่ทัน จนคว้าเหรียญทอง


         เรื่องซึ้งใจจากโอลิมปิก 2020 นักวิ่งข้ามรั้วตามหาอาสาใจดี ช่วยออกค่าแท็กซี่ให้ หลังไปผิดสนาม เกือบแข่งไม่ทัน จนสุดท้ายคว้าเหรียญทองมาได้


          - ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ (Hansle Parchment) นักกีฬาวิ่งข้ามรั้วทีมชาติจาเมกา คว้าเหรียญทอง ประเภท 110 เมตร จากแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020

          - ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ไม่มีใครรู้ว่าพาร์ชเมนต์เกือบไปไม่ทัน และเกือบจะพลาดโอกาสสำคัญที่สุดในชีวิต แต่เพราะน้ำใจเล็ก ๆ ในนาทีสุดท้าย ทำให้เขาคว้ารางวัลได้สำเร็จ

นักวิ่ง โอลิมปิก 2020
ภาพจาก Instagram parchment_hansle 

          - พาร์ชเมนต์ เผยคลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวว่า ในวันแข่งรอบชิงชนะเลิศ เขานั่งรถโค้ชผิดคันจากหมู่บ้านนักกีฬาไปถึงสนามแข่งกีฬาทางน้ำ ไม่ใช่สนามแข่งวิ่ง

          - โดยรถโค้ชดังกล่าวเป็นรถรับส่งทางการของทางโตเกียวโอลิมปิก 2020 มีกฎเคร่งครัดและต้องจองล่วงหน้า นาทีนั้นพาร์ชเมนต์ทั้งเครียดและตกใจมาก กลัวว่าจะไปไม่ทันการแข่ง

          - พาร์ชเมนต์หันไปเห็นอาสาสมัครสาวรายหนึ่ง ชื่อว่าเทียน่า เขาจำเป็นต้องเข้าไปขอร้องให้เธอช่วย และเธอเต็มใจอย่างมาก โดยช่วยให้เงินค่าแท็กซี่พาเขาตรงด่วนไปยังสนามแข่ง

          - ในที่สุด พาร์ชเมนต์ไปถึงที่หมายได้ทันเวลา ทั้งยังมีเวลาให้วอร์มอัปร่างกายเพียงพอสำหรับการแข่งขัน จนกระทั่งเขาสามารถคว้าชัยชนะ ได้รางวัลเหรียญทองโอลิมปิกมาครอง

นักวิ่ง โอลิมปิก 2020
ภาพจาก Instagram parchment_hansle

          - ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ พาร์ชเมนต์ได้ออกไปตามหาเทียน่า เพื่อขอบคุณเธอ และสุดท้ายก็เจอเธอจริง ๆ เขาได้โชว์เหรียญทองให้เธอดูด้วยความปลื้มปริ่มซึ้งใจ

          - "คุณเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมไปถึงรอบชิงชนะเลิศในวันนั้น" พาร์ชเมนต์ กล่าวกับเทียน่า ในขณะที่เธอก็แสดงความยินดีกับเขาอย่างที่สุดเช่นกัน

นักวิ่ง โอลิมปิก 2020
ภาพจาก Instagram parchment_hansle

          - นอกจากนี้ พาร์ชเมนต์ยังได้มอบของสำคัญ เสื้อนักกีฬาโอลิมปิกทีมชาติจาเมกาให้กับเธอเป็นทีระลึก รวมทั้งคืนเงินค่าแท็กซี่ให้กับเธอด้วย

          - คลิปวิดีโอของพาร์ชเมนต์ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นไวรัลดัง ผู้คนพายกให้เป็นหนึ่งในโมเมนต์สุดประทับใจจากโอลิมปิก 2020

          - รายงานเผยว่า เอ็ดมันด์ บาร์ตเล็ต ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของจาเมกา ตั้งใจที่จะเป็นเจ้าภาพออกค่าใช้จ่ายให้เธอไปเที่ยวยังเกาะแคริบเบียน

          - "ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ใดในโลก เราต้องการตอบแทนน้ำใจที่คุณได้แสดงออกมา" บาร์ตเล็ต กล่าว
    
          - ชัยชนะของพาร์ชเมนต์ นับเป็นความภาคภูมิใจของทั้งประเทศ เหรียญทองของเขาในวันนั้น เป็น 1 ใน 4 เหรียญทอง ที่จาเมกาได้รับจากโอลิมปิกครั้งนี้

นักวิ่ง โอลิมปิก 2020
ภาพจาก Instagram parchment_hansle

ขอบคุณข้อมูลจาก theguardian, edition


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง นักวิ่งตามหาอาสาใจดี ช่วยในนาทีสุดท้าย จากเกือบแข่งไม่ทัน จนคว้าเหรียญทอง อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2564 เวลา 16:50:08 96,773 อ่าน
TOP