x close

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร นักวอลเลย์บอลดัง Call Out งานนี้เสียงแตก - ด้าน ดร.เสรี ซัดกลับแรง


            บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร นักวอลเลย์บอลชื่อดังทีมชาติไทย แชร์สตอรี่ Call Out หวั่นการเมืองปัจจุบันทำประเทศไทยล้าหลัง แขวะสลิ่มไล่คนเก่งพ้นประเทศ ทำเกิดดราม่าหนัก ด้าน ดร.เสรี ซัดกลับ

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

            กลายเป็นประเด็นดราม่า กรณี บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แชร์สตอรี่อินสตาแกรม หลังมีคนแสดงมุมมองถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย และแสดงความเป็นห่วงว่าไทยจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนา

            สตอรี่ดังกล่าว ระบุว่า "เมื่อก่อนพม่าเจริญกว่าไทย พม่าได้เป็นถึงเลขาฯ UN แต่พอโดนทหารยึดอำนาจยาวนานกว่า 50 ปี สุดท้ายดูสภาพพม่าทุกวันนี้ ประเทศชาติถอยหลังไปเป็น 100 ปี ตอนนี้บ้านเราเจริญรอยตามพม่ามา 7 ปีละ ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าภายใน 2 - 3 ปีนี้เราแก้ปัญหาระบบนี้ไม่ได้ประเทศเราจะเกิดภาวะสมองไหล คนเก่ง ๆ จะเริ่มหนีออกไปหาโอกาสในต่างประเทศ ย้ายถิ่นฐาน ย้ายสัญชาติและในอนาคตประเทศไทยจะไม่เหลือคนเก่งเลย เพราะประเทศอยู่ด้วยระบบเส้นสาย และการคอร์รัปชัน ที่ตรวจสอบและจัดการไม่ได้ ในขณะที่พวกสลิ่มก็จะขับไล่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ยอมก้มหัวให้ทหารออกนอกประเทศไป และ 20-30 ปี หลังจากนี้พวกสลิ่มทั้งหลายก็จะทยอยตายไปตามอายุขัยและไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ทิ้งมรดกความพังพินาศไว้ให้พวกเราทนรับสภาพต่อไป จะมีการสืบทอดอำนาจต่อไปไม่รู้จบ เหมือนพม่าปัจจุบัน ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย"

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

            ทั้งนี้ หลังข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้เกิดเสียงวิจารณ์จำนวนมากถึง บุ๋มบิ๋ม บางส่วนแสดงความไม่พอใจ มองว่าเป็นการด้อยค่าประเทศ รวมทั้งควรให้เกียรติประเทศด้วย นอกจากนี้ข้อความว่าเมื่อก่อนพม่าเจริญกว่าไทยก็ไม่ใช่ความจริง บางส่วนบอกว่าจะเลิกเชียร์ทีมวอลเลย์ไทยถ้าบุ๋มบิ๋มยังติดทีมออยู่ นอกจากนี้พบว่ามีหลายรายเข้าไปต่อว่าอย่างหยาบคาย ซึ่งต่อมา บุ๋มบิ๋ม ได้ลบสตอรี่ดังกล่าวไปแล้ว

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

            ขณะที่อีกส่วนออกมาสนับสนุนบุ๋มบิ๋ม มองว่าข้อความนั้นเป็นการมองโลกด้วยความเป็นจริง ไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล รวมทั้งยังต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยยืนยันว่าจะสนับสนุนนักกีฬาสาวรายนี้ต่อไป

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

            ด้าน ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ถึงนักกีฬาคนหนึ่งที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเทศอย่างคนที่ไม่รู้จริง ใจความว่า ขอด่าว่าโง่บัดซบ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตามครรลองประชาธิปไตย มองว่าไม่มีหลักฐานที่รัฐบาลคอร์รัปชัน ส่วนคนที่ย้ายประเทศเพราะไปหาโอกาสแต่ก็ยังรักชาติ โดยตั้งคำถามกลับว่า การพูดถึงสลิ่มอย่างด้อยค่าว่าสลิ่มโง่ แต่สลิ่มเห็นการคิดของพวกคนรุ่นใหม่แล้วห่วงใย รู้ไม่จริง คิดไม่เป็น ตรรกะวิบัติ เชื่อคนง่าย ยอมถูกปั่นถูกหลอกโดยคนชั่ว มีการกระทำรุนแรง พูดจาหยาบคาย ไม่มีสัมมาคารวะ ไม่ภูมิใจในความเป็นไทย แบบนี้หรือจะมาจัดวางอนาคตของตนเอง หาข้อมูลให้รู้จริงมากกว่านี้แล้วค่อยแสดงความคิดเห็นนะหนู

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร
ภาพจาก Instagram bbbumbimbim

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร นักวอลเลย์บอลดัง Call Out งานนี้เสียงแตก - ด้าน ดร.เสรี ซัดกลับแรง อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2564 เวลา 13:50:41 265,520 อ่าน
TOP