x close

พิมรี่พาย แก้เกม อย. สั่งห้ามขายชุดตรวจโควิดออนไลน์ บอกกูไม่ได้ขาย กูแถม !

          พิมรี่พาย ผุดไอเดีย "กูไม่ได้ขาย กูแถม !" หลัง อย. สั่งห้ามขายชุดตรวจโควิด 19 ทางออนไลน์ เลยเอามาแถมซะเลย ซื้อน้ำเปล่า 120 แถมชุดตรวจ 1 กล่อง

พิมรี่พาย, Antigen Test Kit

       จากกรณีคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกมาเตือนถึงช่องทางจำหน่ายชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง "Antigen Test Kit" ที่ต้องจำหน่ายผ่านสถานพยาบาล คลินิกเวชกรรม คลินิกเทคนิคการแพทย์ และร้านขายยาที่มีเภสัชกรเท่านั้น ห้ามจำหน่ายผ่านทางออนไลน์

       อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ ประกาศ สถานที่ขาย ชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน ซื้อที่ไหน - ยันห้ามขายออนไลน์
  
           พิมรี่พาย, Antigen Test Kit

          แต่ล่าสุด (17 สิงหาคม 2564) โลกออนไลน์มีการพูดถึงการขายของออนไลน์ของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ขายทุกอย่างผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยการไลฟ์ดังกล่าวพิมรี่พายขายของยาวกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่เจ้าตัวขายน้ำแร่เป็นขวดลายคิตตี้ พร้อมโปรโมชั่นแถมชุดตรวจโควิดฟรี ซึ่งเธอระบุชัดเจนว่า ขายน้ำคิตตี้หาดื่มยากมาก แถมชุดตรวจโควิดฟรี 1 กล่อง และย้ำว่าไม่ได้ขายแต่แถม

          นอกจากนี้ พิมรี่พายยังบอกอีกว่า ไม่ได้ละเมิดกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด เราเคารพกฎหมายอยู่แล้ว หากไปซื้อชุดตรวจที่ร้านขายยาราคาทั่วไป 350 บาท ราคาส่งอยู่ที่ 200 กว่าบาท แต่เธอไม่ขาย เธอขายน้ำดื่มราคา 120 บาท แต่แถมชุดตรวจไปเลย 1 กล่อง

 พิมรี่พาย, Antigen Test Kit

          ทั้งนี้ ไอเดียการขายของพิมรี่พายทำเอาชาวเน็ตฮือฮาไม่น้อย โพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันล้นหลาม หลายคนชื่นชมเพราะเชื่อว่าที่ทำแบบนี้ เนื่องจากพิมรี่พายอยากช่วยให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจโควิด 19 สามารถตรวจได้ด้วยตนเองเพื่อลดการแพร่ระบาด จึงยอมนำมาเป็นของแถมน้ำดื่ม รวมถึงมีคนเปรียบเทียบไปถึงการทำงานของรัฐบาล เพราะมองว่าไอเดียของพิมรี่พายที่ว่า "กูไม่ได้ขาย กูแถม" เหมือนกำลังอยู่ในยุคที่แม่ค้าออนไลน์ฉลาดกว่านายกฯ หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม มีคนออกมาเตือนว่าให้ดูข้อกฎหมายเรื่องมูลค่าของแถมกับมูลค่าสินค้าด้วย จะได้ไม่มีใครลากไปเล่นเกมการเมืองอีก แต่ก็ยังชื่นชมและชอบไอเดียของเธอ


https://twitter.com/Sitthivut/status/1426902681952550920


 พิมรี่พาย, Antigen Test Kit

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พิมรี่พายขายทุกอย่าง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิมรี่พาย แก้เกม อย. สั่งห้ามขายชุดตรวจโควิดออนไลน์ บอกกูไม่ได้ขาย กูแถม ! อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2564 เวลา 10:28:12 27,151 อ่าน
TOP