x close

เผยสาเหตุ ร้านสะดวกซื้อของขาดเป็นอาทิตย์ ไม่มีมาเติม ปล่อยชั้นว่าง เกิดอะไรขึ้น ?


           เปิดสาเหตุร้านสะดวกซื้อทั่วกรุง ของขาดนานเป็นอาทิตย์ ไม่มีมาเติม ชั้นว่างเปล่า คนสงสัยเกิดอะไรขึ้น ด้านคอมเมนต์เผย ผลกระทบจากโควิด 19 ล้วน ๆ

ร้านสะดวกซื้อของขาด

           กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาของผู้บริโภคที่นอกจากจะได้รับผลกระทบจากการมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่ จำกัดเวลาการเปิด-ปิดของร้านสะดวกซื้อ ล่าสุดก็พบว่าตอนนี้ในส่วนของอาหารพร้อมทาน หรือนมต่าง ๆ  ก็พบว่ามีของขาดจนมีภาพที่ชั้นวางสินค้าว่างเปล่า ทั้งตามร้านสะดวกซื้อ เรื่อยไปจนถึงห้างสรรพสินค้า กว่าจะมีของมาเติมก็รอเป็นอาทิตย์ และหมดลงอีก ซึ่งหลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

           เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าตอนนี้คนไม่มีเงินก็ซื้ออาหารทานไม่ได้ ซ้ำร้ายที่มีเงิน ก็ยังจะซื้อทานไม่ได้อีก พร้อมกับมีการแชร์ภาพ ชั้นวางของที่ว่างเปล่า โดยเฉพาะกลุ่มของสดที่ต้องอาศัยการส่งวันต่อวัน หายเกลี้ยงไม่เหลือทั้งชั้น

ร้านสะดวกซื้อของขาด

           เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 17 สิงหาคม 2564 หลายคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ออนไลน์ ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความว่างเปล่าของชั้นสินค้าอาหารพร้อมทานระบุว่า สาเหตุที่เป็นแบบนี้ เพราะนี่เป็นผลกระทบส่วนหนึ่งจากโควิด-19 ส่งผลถึงโรงงานที่บางโรงงานมีคนติดเชื้อ จึงต้องปิดชั่วคราว โดยเฉพาะโรงงานผลิตอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่มีคนในโรงงานนับพัน เมื่อมีการตรวจเชิงรุกก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อ จึงทำให้คนหาย สายการผลิตไม่พอ

ร้านสะดวกซื้อของขาด

           นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของศูนย์กระจายสินค้าที่มีคนติดเชื้อ เมื่อปิดชั่วคราวก็ผลิตได้น้อยลง รวมถึงเรื่องการขนส่งที่ตอนนี้ปัญหาด้านการขนส่งกระทบไปทั่วทุกวงการ สินค้าในชั้นอาหารพร้อมทานเป็นของในกลุ่มของสด อายุสั้น ต้องส่งวันต่อวัน ช่วงนี้ขนส่งทำงานหนัก รถวิ่งน้อย กระจายของได้ช้า

           ส่วนเรื่องการกักตุนสินค้านั้น หลายคอมเมนต์ระบุว่าไม่น่าจะเกี่ยว โดยมอง 2 อย่างคือ ถ้าร้านค้ากักตุนเอง จะกักตุนทำไมเพราะ นมสด ข้าวกล่อง มีอายุไม่เกิน 2-3 วัน ต้องรีบขายออก หรือถ้าผู้บริโภคกักตุนเอง คนอยู่บ้านมากขึ้น กินมากขึ้น ก็อาจจะมีส่วนแต่ไม่มาก เหตุผลคล้ายกันคืออายุของอาหารที่ไม่กี่วันก็หมดอายุ กักตุนไปก็น่าจะไม่คุ้ม

ร้านสะดวกซื้อของขาด

ร้านสะดวกซื้อของขาด

ร้านสะดวกซื้อของขาด

ร้านสะดวกซื้อของขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทวิตการเมือง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุ ร้านสะดวกซื้อของขาดเป็นอาทิตย์ ไม่มีมาเติม ปล่อยชั้นว่าง เกิดอะไรขึ้น ? โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 15:45:08 31,957 อ่าน
TOP