x close

หรือจะเจอดี ?? นทท. หยิบก้อนดินจากปราสาทพนมรุ้งกลับบ้าน สุดท้ายต้องส่งคืน

        หรือจะเจอดี ?? นทท. หยิบก้อนดินจากปราสาทพนมรุ้งกลับบ้าน สุดท้ายต้องส่งคืน - จนท. เตือนไปโบราณสถาน ไม่ควรเก็บอะไรกลับบ้าน

ปราสาทหินพนมรุ้ง

        วันที่ 16 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park ได้เผยภาพของกระปุกสีดำ ที่ภายในบรรจุดินเอาไว้ภายใน โดยกระปุกดังกล่าวถูกส่งพัสดุมาพร้อมระบุข้อความจ่าหน้าซองว่า "(รบกวนฝากคืนดินที่ปราสาทหลังที่กำลังบูรณะด้วยค่ะ) ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ" ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำดินในกระปุกไปคืนที่ปราสาทเรียบร้อยพร้อมระบุข้อความว่า

ปราสาทหินพนมรุ้ง

        ต่อมาทีมข่าวช่อง 3 ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ ทราบว่า ดินก้อนดังกล่าวน่าจะเป็นดินในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ขุดค้นทางโบราณคดีเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 คาดว่านักท่องเที่ยวน่าจะเก็บดินไปแต่ไม่รู้เหตุผลที่ส่งกลับคืนมา
    
        เจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรหยิบจับวัตถุ สัมผัส ลูบคลำ ขีดเขียน หรือเก็บ ขโมยโบราณวัตถุ หรือชิ้นส่วนโบราณสถานกลับไปเป็นของที่ระลึกโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะไปโบราณสถานแห่งไหนก็ตาม

ปราสาทหินพนมรุ้ง

ปราสาทหินพนมรุ้ง

ปราสาทหินพนมรุ้ง

ปราสาทหินพนมรุ้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรือจะเจอดี ?? นทท. หยิบก้อนดินจากปราสาทพนมรุ้งกลับบ้าน สุดท้ายต้องส่งคืน โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 16:50:38 26,116 อ่าน
TOP