x close

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี ลูกสาวอาม่าฮวย คดีแอบถอนเงินแม่ 24.7 ล้าน

          อาม่าฮวย ฟ้องลูกในไส้ แอบถอนเงิน 24.7 ล้าน ตอนป่วยหนักนอนโรงพยาบาล ล่าสุดศาลสั่งจำคุก 12 ปี ลูกสาว ไม่รอลงอาญา


อาม่าฮวย

          จากกรณี อาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ ได้ฟ้องร้อง นางมาวดี ลูกสาว ในประเด็นโกงเงิน โดยร่วมกับพนักงานธนาคาร ถอนเงินในบัญชีกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งมีการแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2557 ขณะที่ลูกสาวปฏิเสธว่าไม่เคยยักยอกเงินไป รวมทั้งเงินในบัญชีก็มีราว 120 ล้าน เท่านั้น

          ความคืบหน้าวันที่ 17 สิงหาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ศาลอาญาพระโขนง อ่านคำพิพากษาคดีที่มารดาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องลูกสาวเป็นจำเลยที่ 1 ในความผิดฐานลักทรัพย์ เนื่องจากถูกบุตรสาวแท้ ๆ ทยอยถอนเงินในบัญชีและถ่ายโอนทรัพย์สินอื่น ๆ ขณะที่แม่ป่วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โดยอาจจะมีพนักงานแบงก์คอยให้การสนับสนุน กระทั่งพนักงานอัยการ ได้ฟ้องบุตรสาวในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์, ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม

ลูกสาวอาม่าฮวย

          โดยศาลมีพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ให้จำคุก 6 กระทง กระทงละ 2 ปี รวมจำคุก 12 ปี

          ทั้งนี้เมื่อพิเคราะห์พฤติกรรมแห่งคดีแล้ว การกระทำความผิดของจำเลยเป็นการกระทำต่อโจทก์ซึ่งเป็นบุพการี โดยใช้โอกาสที่จำเลยเป็นผู้ดูแลระหว่างโจทก์เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อีกทั้งเงินที่จำเลยลักไปเป็นเงินจำนวนสูงมาก นับเป็นเรื่องร้ายแรง แม้จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน ก็ไม่เป็นเหตุให้รอการลงโทษ


ลูกสาวอาม่าฮวย

อาม่าฮวย

อาม่าฮวย


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 12 ปี ลูกสาวอาม่าฮวย คดีแอบถอนเงินแม่ 24.7 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2564 เวลา 16:58:36 105,403 อ่าน
TOP