x close

ทักษิณ ตอบอย่างจี๊ด ถ้าหมาเดินผ่านแล้วนายสั่งให้ยิง จะยิงหมาไหม-ยันลูกนัทตาบอดจริง


          ทักษิณ ตอบคำถามเด็ด ถ้าหมาเดินผ่านแล้วนายสั่งให้ยิงหมา จะยิงไหม หลังมีกระแสวิจารณ์ตำรวจใช้กระสุนยางยิงผู้ชุมนุมไม่เลือก แล้วอ้างนายสั่ง ส่วนเรื่องไฮโซลูกนัท ได้รู้จากหมอโดยตรง ตาบอดจริง


          เมื่อวานนี้ (17 สิงหาคม 2564) นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี มีการออกรายการ CareTalk x CareClub House หัวข้อทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน พูดถึงเรื่องสถานการณ์ต่าง ๆ ของบ้านเมือง เช่น เรื่องวัคซีนโควิด  เรื่องหนี้สาธารณะ เรื่องสถานการณ์การชุมนุม ฯลฯ

          ในตอนหนึ่ง นายทักษิณพูดถึงเรื่องการชุมนุมที่สถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด และสาเหตุว่า ทำไมเด็กวัยรุ่นถึงออกมาชุมนุมกันเยอะแยะว่า คนวัย Gen Z นี้ อายุระหว่าง 10-20 ปี มีงานวิจัยรองรับว่า พวกเขาเป็นกลุ่มที่ชอบการเจรจาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาให้มันดีขึ้น ฉะนั้นการที่เขาออกมา ก็เป็นวัฒนธรรมของคนยุคนี้ ฉะนั้นถามว่า เขาต้องการความรุนแรงไหม คำตอบคือ ไม่มี เขาต้องการพูดคุย ต้องการแนวทาง แต่วันนี้แทนที่เราจะพูดคุย เราแจกแก๊สน้ำตา กระสุนยาง

          น่าเศร้าที่สุดคือ ไฮโซลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ออกมาพูดความจริง แต่ถูกยิงเข้าที่ลูกตาบอดไปข้างหนึ่ง บอดจริง ๆ นะ "ใครบอกว่าไม่บอด ผมรู้จากหมอมาว่าบอด สงสารมาก ขอแสดงความเห็นใจกับครอบครัวด้วย"

ไฮโซลูกนัท ธนัตถ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay


ทักษิณ พูดเรื่องตำรวจ ถ้าหมาเดินผ่าน นายสั่งให้ยิง จะยิงไหม


          ในฐานะที่ผมเป็นตำรวจเก่า สอบได้ที่ 1 จบโรงเรียนนายร้อย ผ่านการฝึกคุมฝูงชน กระโดดร่ม ยิงปืนก็เหรียญเงิน ฉะนั้นผมก็มีความรู้สึกว่า อยากจะเป็นตำรวจที่ดี แต่วันนี้หลังจากการรัฐประหารทุกครั้ง ตำรวจต้องเป็นลูกไล่ทหาร ทหารขี่คอตำรวจตลอด แล้ววันนี้พวกคุณก็ถูกสั่งให้ทำโน่นทำนี่

          ชีวิตพวกคุณเกิดมาเพื่อดูแลประชาชนนะ คุณดูคำปฏิญาณตนของพวกคุณสิ มันเป็นเรื่องที่คุณต้องการดูแลประชาชน ปกป้องรับใช้ประชาชน แต่วันนี้คุณมายืนตรงข้ามประชาชน เพราะเขาสั่งให้ยิงแก๊สน้ำตา ทั้งที่ผู้นำไม่กล้าออกมานั่งคุยกับเด็ก แล้วใช้ความรุนแรงแทน แบบนี้ใครจะมาลงทุนกับคุณ คนไม่เชื่อถือตำรวจแล้ว

          "ถ้าผมออกไปปฏิบัติการแล้วมีหมาเดินผ่าน เขาให้ยิงหมา ผมไม่ยิงนะ เพราะหมาไม่ได้ทำอะไรผิด" นายทักษิณกล่าว

          นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ผมรักตำรวจ ผมไม่อยากให้ตำรวจเป็นที่รังเกียจของประชาชน ถึงแม้ใครสั่งก็อย่าทำเลย เพราะหน้าที่ของคุณต้องรักษาองค์กรตำรวจให้อยู่กับประชาชน คุณต้องอยู่กับประชาชนตลอด ถ้าส่วนเรื่องที่ประชาชนพ่นสี พ่นสีเสร็จคุณก็ล้างก็หมดเรื่อง จากนั้นก็เรียกมาคุยกัน ไม่เห็นต้องตั้งเป้าเอาตำรวจมาเป็นหมื่นเป็นพันมาปราบ เสียเงินเปล่า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ตอบอย่างจี๊ด ถ้าหมาเดินผ่านแล้วนายสั่งให้ยิง จะยิงหมาไหม-ยันลูกนัทตาบอดจริง อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2564 เวลา 08:56:03 25,097 อ่าน
TOP