x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีชีวิตสิ้นหวัง หนุ่มอัฟกันถ่ายคลิป ตอนห้อยข้างเครื่องบิน ไม่มีใครรู้ เป็นหรือตาย

| 108,445 อ่าน


          นาทีชีวิตสิ้นหวัง เปิดคลิปจากมุมของหนุ่มชาวอัฟกานิสถาน ถ่ายตัวเองขณะที่กำลังห้อยเกาะไปข้างเครื่องบิน ไม่มีใครรู้ เป็นหรือตาย


           เป็นประเด็นที่ทั่วโลกติดตามให้ความสนใจเกี่ยวสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน ภายหลังจากกลุ่มตาลีบันเข้ายึดอำนาจเบ็ดเสร็จ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนจำนวนมากที่สิ้นหวัง ยังคงพยายามหาทุกวิถีทางเพื่ออพยพหนีออกจากประเทศ ถึงขนาดเกาะล้อเครื่องบิน จนมีผู้ตกลงมาเสียชีวิต
 

อ่านข่าว : นาทีสลด 3 หนุ่มอัฟกันตกเครื่องบินดับ หลังเกาะล้อเครื่องบิน หวังหนีตายจากตาลีบัน
 

           ล่าสุด (18 สิงหาคม 2564) เว็บไซต์เดลี่เมล และนิวยอร์กโพสต์ เผยว่า ในโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากอีกมุมของเหตุการณ์เดียวกัน เป็นทางฝั่งของชาวอัฟกานิสถานที่ห้อยเกาะข้างเครื่องบินไป แสดงให้เห็นนาทีชีวิตที่แขวนอยู่เป็นเส้นด้าย อยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย
 

           โดยหนุ่มรายหนึ่งเป็นผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปของตัวเองพร้อมเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกจำนวนหนึ่ง ขณะเกาะอยู่ข้างเครื่องบิน C-17 ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ที่กำลังเดินหน้าออกจากสนามบินกรุงคาบูล
 

           ในคลิปดังกล่าวได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเครื่องบินดังมาก ในขณะที่กำลังแล่นอยู่บนรันเวย์เพื่อบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่วนพวกเขาก็อาศัยเกาะติดไปกับเครื่องบินโดยไม่มีทีท่าว่าจะยอมปล่อย และยังยิ้มแย้มโบกมือให้คนด้านล่าง ซึ่งพวกเขายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ขณะนี้ก็ไม่มีใครทราบ
 

           อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า มีคลิปวิดีโอของเครื่องบินลำที่คล้ายกันนี้ เผยให้เห็นศพของผู้เสียชีวิตในล้อ โดยส่วนขาห้อยลงมาจากด้านข้างของเครื่องบิน รวมทั้งคลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ที่เผยให้เห็นว่ามีคนร่วงตกลงมาเสียชีวิต 3 ราย
 

           ทางด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 7 ราย จากเหตุโกลาหลในสนามบินกรุงคาบูล โดยในจำนวนนี้มี 2 ราย ถูกยิงโดยทหารสหรัฐฯ หลังจากที่ฝูงชนบุกสนามบินและปิดล้อมเส้นทางการบิน กว่าหลายสิบชีวิตพยายามยึดเกาะด้านข้างเครื่องบิน ตามที่มีปรากฏในคลิปวิดีโอ


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail, nypost

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิตสิ้นหวัง หนุ่มอัฟกันถ่ายคลิป ตอนห้อยข้างเครื่องบิน ไม่มีใครรู้ เป็นหรือตาย อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2564 เวลา 15:01 108,445 อ่าน
TOP