x close

ชายทะเลาะเมียเก่าเรื่องลูก เหตุบอกเด็กว่าเป็นลูกชู้ ไม่ให้เรียกพ่อ งงใจ..ผิดตรงไหน


           ชายยัวะเมียเก่า ทะเลาะกันเพราะเรื่องลูก หลังหลุดปากบอกเด็กน้อย ว่าเป็นลูกชู้ ไม่รู้พ่อแท้ ๆ เป็นใคร ตอนนี้ยังหาเรื่องไม่เลิก งงใจ ผมผิดตรงไหน

ปัญหาครอบครัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ มีรายงานเรื่องราวของ เจมส์ (นามสมมติ) ชายวัย 38 ปี ที่ออกมาระบายถึงปัญหาหนักอกที่เกิดขึ้นในครอบครัว หลังจากที่เขาเพิ่งมีปัญหากับภรรยาเก่า เนื่องจากเขายืนกรานไม่ให้ลูกชายคนเล็กของเธอเรียกเขาว่าพ่อ เพราะเด็กคนนี้เป็นลูกชู้ และเขาก็ได้เล่าความจริงข้อนี้ให้เด็กชายฟัง อย่างไรก็ตามกลับมีเรื่องแย่ ๆ เกิดขึ้นตามมา ซึ่งเขาอยากจะถามชาวเน็ตจริง ๆ ว่า เขาผิดตรงไหน และสิ่งที่เขาทำมันแย่นักหรือ

           เจมส์ เล่าว่า เขากับภรรยาเก่ามีลูกชายด้วยกัน 1 คน คือ เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ และเธอยังมีลูกชายคนเล็กวัย 7 ขวบอีกคนหนึ่ง คือ บี (นามสมมติ) ซึ่งเด็กคนนี้เป็นลูกที่เกิดขึ้นจากการที่เธอนอกใจเขา

           สาเหตุที่เขาหย่าขาดจากเธอ ก็เป็นเพราะพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ของเธอ และเขาก็เคยบอกเธอชัดเจนตั้งแต่ตอนที่เธอตั้งครรภ์บี ว่าเขาจะไม่มีวันรับผิดชอบเด็กคนนี้ ไม่ว่าจะเรื่องสภาพจิตใจหรือเรื่องการเงินก็ตาม

           ในขณะที่เจมส์ได้สิทธิในการดูแลลูกชายคนโต เขาก็ยังพาลูกไปเจอกับแม่แท้ ๆ และน้องชายต่างพ่อเป็นประจำ ไม่ได้ปิดกั้นอะไร และแม้ว่าเขาไม่คิดจะทำหน้าที่พ่อให้เด็กอีกคน แต่ก็มักจะให้เด็กคนนั้นเข้ามามีส่วนร่วมกับครอบครัวในโอกาสสำคัญต่าง ๆ เสมอ

           จนกระทั่งไม่นานมานี้ ในวันเกิดครบรอบ 9 ขวบของเอ ภรรยาเก่าก็พาบีมางานปาร์ตี้เช่นกัน ระหว่างนั้นเด็ก ๆ ก็เล่นกันไปตามประสา ก่อนจะเกิดปัญหาขึ้น

           "บีชอบเลียนแบบเอ เขาเห็นเอเรียกผมว่าพ่อ เขาจึงเริ่มเรียกผมว่าพ่อด้วย" เจมส์ เผย

           อย่างไรก็ตาม เจมส์ตัดสินใจที่จะบอกกับเด็กชายอย่างใจเย็น ว่าไม่อยากให้เรียกเขาว่าพ่อ โดยอนุญาตให้เรียกชื่อจริงของเขาได้ "ตอนที่เด็กถามเหตุผล ผมก็อธิบายให้เขาฟังว่า เขาไม่ใช่ลูกของผม ผมไม่ใช่พ่อของเขา"

           เด็กชายถามเจมส์ต่อว่า ใครคือพ่อของเขา แต่เจมส์ก็บอกเพียงว่าไม่รู้เหมือนกัน จากนั้นบีจึงวิ่งกลับไปถามเรื่องนี้จากแม่ของตัวเอง

           แต่ไม่คิดว่าภรรยาเก่าจะให้เด็กกลับมาถามเขาอีก เจมส์จนปัญญาจึงได้แต่ตอบเจ้าหนูไปว่า แม่ของบีก็น่าจะไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นพ่อ

           เจมส์เผยว่า หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรตามมา แม้เขาสังเกตว่าภรรยาเก่าพยายามเล่นลูกไม้อะไรบางอย่าง แต่เขาก็เลือกจะทำเมินไป แต่ปัญหาดันเกิดขึ้นเมื่อบีหลุดปากบอกเพื่อนที่โรงเรียนตอนที่เล่นเกมกันอยู่ ทำให้ตอนนี้เพื่อน ๆ เริ่มหันมาแกล้งบี แม้แต่เอก็เริ่มทำตัวไม่ดีกับน้องชายแล้ว และล้อเลียนบีในเรื่องดังกล่าว


           ภรรยาเก่าเขาจึงโทร. มาต่อว่าเจมส์ โทษว่าเป็นความผิดของเขาที่ทำให้บีต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ อย่างไรก็ตามเจมส์คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาของเขาเลย และตอกกลับภรรยาเก่าไปว่า เธอควรจะไปตามหาพ่อแท้ ๆ ของเด็กมากกว่า ถ้าอยากให้มีผู้ชายมาดูแลลูกของตัวเองนัก

           ทั้งนี้ หลังจากที่เจมส์ออกมาระบายปัญหาหนักอก ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนมากเลือกที่จะอยู่ข้างเขา ชี้ว่าเขาไม่ใช่พ่อของเด็กคนนั้น การจะให้เด็กเรียกชื่อแทนที่จะเรียกว่าพ่อ ก็ไม่เห็นผิดตรงไหน ขณะที่ชาวเน็ตบางคนมองว่า เขาเองไม่ได้กีดกันเด็กคนนี้ออกจากชีวิตของลูกชายแท้ ๆ ด้วยซ้ำ

           แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีคนบางส่วนที่อยากให้เจมส์จำเอาไว้ว่า บีนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่ความผิดของเด็กเลยที่แม่ของเขานอกใจเจมส์ สิ่งที่เขาควรทำก็คือการไปคุยกับเอ อย่าปล่อยให้เอแกล้งหรือบูลลี่น้องชายต่างพ่อไปมากกว่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์, เรดดิท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายทะเลาะเมียเก่าเรื่องลูก เหตุบอกเด็กว่าเป็นลูกชู้ ไม่ให้เรียกพ่อ งงใจ..ผิดตรงไหน อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2564 เวลา 17:22:32 5,197 อ่าน
TOP