เจ้าของลมแทบจับ ! โจรย่องขโมยไม้ด่าง สูญ 2 ล้าน แถมเลือกไปเฉพาะตัวแพง ๆ

          ร้านต้นไม้เมืองนนท์ ถูกโจรย่องขโมยต้นไม้ราคาแพงกว่า 30 ต้น กลางดึก เสียหายหนักกว่า 2 ล้านบาท เผยคนร้ายชั้นเซียน เดินเลือกเอาต้นแพง ๆ ไป


          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ข่าวนกกระจอก รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางมาพบนายโรจนชัย เมฆเกลื่อน อายุ 48 ปี และนายธราเทพ เมฆเกลื่อน อายุ 20 ปี สองพ่อลูกเจ้าของร้านก้องไพรไม้ประดับ ตลาดไม้งาม ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังถูกโจรย่องเข้ามาที่ร้านกลางดึกของวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขโมยต้นไม้ราคาแพงไปประมาณ 30 ต้น รวมราคาประมาณ 2 ล้านบาท


            นายโรจนชัย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาจากด้านถนนใหญ่ ก่อนจะเห็นกล้องและมีอาการสะดุ้ง จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ตัว แต่ปิดหน้าปิดตาจึงบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร หลังเข้ามาที่ร้านแล้วคนร้ายก็เริ่มหยิบต้นไม้ด้วยความใจเย็น น่าจะรู้จักต้นไม้ดี เลือกหยิบเฉพาะต้นไม้ราคาแพงที่เป็นกระแสอยู่เท่านั้น ขนาดต้นไม้อื่นติดราคาไว้หมื่นกว่าบาทคนร้ายยังไม่สนใจ แถมคนร้ายยังเดินเข้าไปในห้องอบที่เพาะไม้ราคาแพงไว้ รวมทั้งหมดต้นไม้ที่ถูกขโมยไปประมาณ 30 ต้น

            โดยต้นไม้ที่คนร้ายลักไปเป็นไม้ที่อยู่ในกระแสจำพวกไม้ด่าง มีราคาสูง อาทิ

            - ต้นกระดาษดำด่าง
            - ต้นหูช้างด่างขาว
            - ต้นหูช้างด่างเหลือง
            - ต้นกระดาษขาวด่าง
            - ต้นอัลโบ้
            - ต้นบุษราคัม
            - ต้นก้านส้มต้น-จอชบูโน่
            - ต้นบอเบิ้ลมาค
            - ต้นจันทร์ป่าด่าง
            - ต้น NJOY

            บางต้นราคาต้นละเกือน 200,000 บาท โดยเท่าที่ดูคนร้ายน่าจะเป็นพวกเล่นไม้ เพราะดูจากการหยิบแต่ละต้นไป หยิบตัวราคาแพง ลักษณะการขโมย คือการสลัดเอาแต่ตัวต้นไม้ไป ทิ้งกระถางไว้


           นายโรจนชัย ระบุอีกว่า ปกติที่ร้านจะมีคนงานเฝ้าอยู่ 3 คนเป็นสองผัวเมีย และคนงานชายอีกหนึ่งคน คืนเกิดเหตุตนให้ย้ายจากที่นอนไปนอนด้านข้างและเปิดไฟในร้านไว้ คนร้ายจึงใช้จังหวะดังกล่าวเข้ามาขโมยของได้ แถมยังรู้ตำแหน่งต้นไม้ดีเพราะด้านในค่อนข้างจะมืดแต่ยังสามารถเลือกขโมยเฉพาะต้นไม้ราคาแพงได้

           ที่ผ่านมาเปิดขายต้นไม้มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี เหตุการณ์นี้ตนถูกขโมยเสียหายหนักสุด ตอนนี้รู้สึกสงสารลูกชายมากเพราะลงทุนซื้อต้นไม้มาราคาสูง ทั้งนี้ตนอยากฝากบอกคนร้ายว่าไม่ติดใจเอาความอะไรขอแค่นำต้นไม้มาคืนเท่านั้น ตอนนี้พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นคนขโมยไป


           ด้านนายธราเทพ กล่าวว่า ต้นไม้ที่ถูกขโมยไปเป็นไม้ราคาสูงโดยเฉพาะต้นอัลโบฮอล์แลนด์ ราคาประมาณ 1.5 แสน จากพฤติกรรมคนร้ายน่าจะรู้จักต้นไม้ดี การดึงต้นไม้ออกจากกระถาง ทำให้ต้นไม้เสียหาย อยากให้ตำรวจเร่งติดตามคืนมาให้เร็วหน่อยเพราะตนลงทุนไปล้านกว่าบาท เสียดายมาก
 
           ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเดินมาตามถนนกาญจนาภิเษกด้านห้างเซ็นทรัลฯ ก่อนเข้ามาขโมยของในร้านแล้วหลบหนีไป หลังจากนี้จะทำการไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ เพื่อติดตามมาดำเนินคดีโดยเร็ว



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวนกกระจอก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของลมแทบจับ ! โจรย่องขโมยไม้ด่าง สูญ 2 ล้าน แถมเลือกไปเฉพาะตัวแพง ๆ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2564 เวลา 14:04:55 9,752 อ่าน
TOP
x close