x close

ตำรวจเผย ทำไมถึงใจเย็น โดนวัยรุ่นท้าต่อย ลั่นเดี๋ยวตบให้ดาวหลุด โดนขังยังไม่หยุดปากดี !

          วัยรุ่นสามหาว โดนจับตกแต่งมอเตอร์ไซค์ แทนที่จะสำนึกกลับท้าตีท้าต่อย ด่าถึงพ่อแม่ตำรวจ บอกจะตบให้ดาวหลุด แม้กระทั่งอยู่ในห้องขังก็ยังไม่หยุดปากดี ด้้านตำรวจเปิดใจทำไมใจเย็น นั่นเป็นเพราะ ถ้าเขาหลุด เขาจะเป็นฝ่ายผิดทันที



          วันที่ 19 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก มีการโพสต์คลิปหนุ่มคนหนึ่ง กำลังพูดด่าทอตำรวจด้วยข้อความที่หยาบคาย หลังจากที่ถูกตำรวจยึดรถต้องสงสัยในพื้นที่ สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็นิ่งเงียบไม่ได้ออกอาการหลุดโต้กลับ จนได้รับความชื่นชมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ ข้อความที่วัยรุ่นใช้กับตำรวจนั้น มีทั้งคำหยาบ การยั่วยุ การท้าทาย ด่าถึงพ่อ ว่า "-งเกิดมาเป็นลูกผู้ดีเหรอ มึงคุยกับกูมึงมองหน้าดิ จะหลบทำเห-อะไร ถอดเสื้อมาต่อยกับกู เดี๋ยวตบดาวหลุด พ่อ-งตาย"

          ส่วนทางตำรวจก็นิ่งเงียบ บอกแค่ว่า เดี๋ยวแจ้งข้อกล่าวหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะที่เพื่อนตำรวจคนอื่นที่อยู่บริเวณนั้น ก็บอกว่า ถ้าจะจับก็จับเลย ทนฟังไม่ได้ ซึ่งต่อมา มีการนำวัยรุ่นคนดังกล่าวเข้าห้องขัง แต่ก็ยังด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบเดิม มีการท้าตีท้าต่อย ด่าถึงพ่อแม่

          ส่วนความคิดเห็นชาวเน็ตล้วนออกไปในทางเดียวกัน ด่าทอวัยรุ่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย พ่อแม่ไม่สั่งสอน กิริยาส่อสกุลมาก ไร้วุฒิภาวะสุด ๆ


ตำรวจเปิดใจ ทำไมถึงใจเย็น


          เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก รายงานว่า ต่อมา ร.ต.อ. อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์ ตำรวจคนดังกล่าว เปิดใจว่า วันเกิดเหตุพบวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงนำตัวมาที่สถานีตำรวจ เพื่อทำบันทึกตรวจยึด ทำประวัติผู้ครอบครอง แต่วัยรุ่นไม่ยอมให้ความร่วมมือ และพูดจาตามคลิป ด้วยเหตุนี้ ตำรวจจึงใช้ดุลยพินิจพิจารณาเป็นความผิดซึ่งหน้า จึงทำบันทึกจับแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ ดังนี้

          1. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่

          2. เมื่อเจ้าพนักงานถามชื่อและที่อยู่ เพื่อปฏิบัติตามกฎหมายไม่ยอมบอกหรือแกล้งบอกชื่อ หรือที่อยู่เท็จ

          3.ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือใบรับหรือใบแทนใบรับเมื่อเจ้าพนักงานขอตรวจบัตร

          ทั้งนี้ ยอมรับว่าอาชีพตำรวจต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นสักวัน ทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่จึงขอท่องเรื่องความอดทนอดกลั้นเป็นอุดมคติของตำรวจ โดยเฉพาะข้อ 3 อดทนต่อความเจ็บใจ เพราะถ้าวันนั้นผมหลุดไป ผมจะเป็นคนผิดทันที

          ชีวิตตำรวจ ขาข้างหนึ่งอยู่ในคุก ขาข้างหนึ่งอยู่นอกคุก เราอย่าไปโต้ตอบอย่าหลุด ถ้าเราพลาดเราจะกลายเป็นคนผิด เราจึงต้องอดทนและใช้กฎหมายดำเนินการ อย่าไปเสียเปรียบเขา เดี๋ยวต้องเสียเงิน เดี๋ยวต้องติดคุก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผย ทำไมถึงใจเย็น โดนวัยรุ่นท้าต่อย ลั่นเดี๋ยวตบให้ดาวหลุด โดนขังยังไม่หยุดปากดี ! อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2564 เวลา 11:59:35 17,949 อ่าน
TOP