x close

ไวรัลตำรวจถอดแมสก์ นั่งจกลาบที่ร้าน ฝ่า พ.ร.ก. รับทำจริง โดนตื๊อปฏิเสธไม่ได้


         แชร์สนั่น ! ตำรวจนั่งกินในร้าน แต่ประชาชนต้องจอดรถซื้อกลับบ้าน ถาม ไม่ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินเหรอ ไหนบอกห้ามประชาชนนั่งกินในร้านมาตรการโควิด 19 ด้านตำรวจแจงแล้ว โดนชวนจนต้องยอมนั่ง

ตำรวจกินอาหารในร้าน

          นับตั้งแต่ประเทศไทยมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  รัฐบาลก็เผยมาตรการการป้องกันขึ้นมา หนึ่งในนั้นคือการจำกัดการเปิด-ปิด ของร้านอาหาร รวมถึงห้ามนั่งรับประทานในร้าน ให้ซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียว ซึ่งหากใครฝ่าฝืนจะมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - พ.ร.บ.โรคติดต่อ


          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กินอาหารในร้าน ซึ่งมีการโพสต์รายละเอียดของภาพว่าถ่ายวันที่ 16 สิงหาคม 2564 แน่นอนว่าไม่ใช่ภาพเก่า นำมาซึ่งคำถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทานในร้านได้ แต่ประชาชนทำไม่ได้เหรอ แล้วแบบนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องถูกดำเนินคดีไหม ขณะที่บางคอมเมนต์ก็ร่วมแชร์ว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าตำรวจจะมีความผิดบ้างไหม

ตำรวจกินอาหารในร้าน

          ล่าสุด (19 สิงหาคม 2564) เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News รายงานว่า พ.ต.อ. นันทภูมิ เรืองรุ่ง ผกก.สน.ร่มเกล้า ชี้แจงว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายป้องกันปราบปราม สน.ร่มเกล้า ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า ในวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เวลา 19.21 น. ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 2-0 และพลขับ ได้ออกตรวจเยี่ยมประชาชน และป้องกันเหตุบริเวณ ถนนเคหะร่มเกล้า

          โดยเมื่อมาถึงร้านลาบยโส ก็ได้แวะทักทาย นายกิตติ กองไทย เจ้าของร้าน ซึ่งนับถือกันเหมือนญาติ ในขณะนั้นนายกิตติ กำลังรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน และได้ชักชวนให้ตำรวจทั้งสองนาย ร่วมรับประทานอาหารด้วย ซึ่งก็ได้ปฏิเสธ แต่เมื่อนายกิตติ ได้พยายามชวนอยู่หลายคร้ัง จึงนั่งร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับทางร้านแต่อย่างใด จากกรณีดังกล่าว ผกก. ได้สั่งการให้ทั้งสองรายงานข้อเท็จจริงต่อไป

ตำรวจกินอาหารในร้าน

ตำรวจกินอาหารในร้าน

ตำรวจกินอาหารในร้าน

ตำรวจกินอาหารในร้าน

ตำรวจกินอาหารในร้าน


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลตำรวจถอดแมสก์ นั่งจกลาบที่ร้าน ฝ่า พ.ร.ก. รับทำจริง โดนตื๊อปฏิเสธไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2564 เวลา 17:10:35 9,268 อ่าน
TOP