x close

สาววัย 29 ถูกหามเข้าไอซียู อาการสาหัส หลังดื่มชานมทุกวัน อัดน้ำตาลเข้าเลือด

          สาวจีนวัย 29 ปี ถูกหามตัวส่งไอซียู อาการสาหัส อวัยวะหลายส่วนล้มเหลว เหตุเพราะดื่มชานมทุกวัน พบเป็นเบาหวานชนิดรุนแรง

สาวถูกหามเข้าไอซียูเหตุดื่มชานมทุกวัน
ภาพจาก sohu.com

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ Suhu ของจีน รายงานเคสผู้ป่วยที่น่าตกใจ หญิงสาววัย 29 ปี ชื่อสกุลหลิน ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล เมื่ออยู่ ๆ ก็เกิดอาการผิดปกติ ปวดท้อง คอแห้ง อาเจียน มีไข้และเวียนศีรษะ แพทย์พบอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว ก่อนจะส่งตัวไปรักษายังแผนกไอซียู

          ตามรายงานของทางแพทย์เผยว่า หลินได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคเบาหวานประเภท 1 ชนิดรุนแรง ประกอบกับมีภาวะช็อก ตับอ่อนอักเสบ กล้ามเนื้อหัวใจตาย โดยแสดงอาการแบบเฉียบพลัน และรุนแรงถึงชีวิต

สาวถูกหามเข้าไอซียูเหตุดื่มชานมทุกวัน
ภาพจาก sohu.com

          ทั้งนี้ ผลจากห้องปฏิบัติการทำเอาทางแพทย์ถึงกับตกใจ เมื่อพบว่า ระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากถึง 38.86 มิลลิโมลต่อลิตร ซึ่งค่าปกติอยู่ที่ 11.1 มิลลิโมลต่อลิตร ในขณะเดียวกัน ผลการตรวจซีทีสแกนท้องของหลินก็พบว่า มีสัญญาณของภาวะตับอ่อนอักเสบ เนื้อเยื่อตับอ่อนบวมและเสียหายบางส่วน

          อาการของคุณหลินรุนแรงกว่าที่คาดไว้อย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ก็ให้การรักษาเธอในทันที อย่างไรก็ตาม อาการของเธอไม่ดีขึ้น กลับทรุดลงเรื่อย ๆ และความดันโลหิตลดลง ภายหลังจากถูกส่งตัวเข้าไอซียู แพทย์จำเป็นต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

          ทั้งนี้รายงานเผยว่า สาเหตุของอาการเบาหวานชนิดรุนแรงของหลิน เกิดจากพฤติกรรมการบริโภค เธอชอบเครื่องดื่มรสหวานมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะชานมที่ดื่มเป็นประจำทุกวัน ก่อนเข้าโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน เธอดื่มไปเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่าโหล


สาวถูกหามเข้าไอซียูเหตุดื่มชานมทุกวัน
ภาพจาก sohu.com


ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com, tianqi.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 29 ถูกหามเข้าไอซียู อาการสาหัส หลังดื่มชานมทุกวัน อัดน้ำตาลเข้าเลือด อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2564 เวลา 13:14:17 110,313 อ่าน
TOP