x close

ภารกิจตะลึง พบยาไอซ์ 650 ล้าน ลอยกลางทะเลตรัง ผูกไว้กับทุ่นลอย ตบตา จนท.

          ตรวจยึดยาไอซ์ 650 ล้าน ลอยกลางทะเลอันดามัน ชี้ผูกยาไอซ์ไว้กับทุ่นลอย ตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่รอดสายตา ตามยึดได้ 32 กระสอบใหญ่

จับยาไอซ์กลางทะเล
ภาพ สำนักข่าว INN

          วันนี้ (21 สิงหาคม 2564) เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ชุดปราบปรามยาเสพติด รวมทั้ง นาวาเอกเฉลิมพล โกมลฤทธิ์ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวการยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ได้จากกลางทะเลตรัง เป็นยาไอซ์ 32 กระสอบ น้ำหนักรวม 650 กิโลกรัม

          สืบเนื่องจากสายตรวจเคลื่อนที่เร็วทางน้ำ ได้แจ้งมาว่าพบยาเสพติดจำนวนดังกล่าวอยู่ในบริเวณพื้นที่กลางทะเลอันดามันใกล้เกาะรอก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดตรัง จึงได้รีบออกไปยังที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งประมาณ 70 กิโลเมตร ชุดตรวจยึดจับกุมได้ไปถึงที่เกิดเหตุพบยาเสพติดจำนวนมากลอยกลางทะเล มีถังแกลลอนเป็นทุนลอยน้ำใช้สำหรับถ่วงยาเสพติด


          นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การตรวจยึดยาไอซ์ของกลางในนี้ เป็นการปฏิบัติการโดยการนำเรือตรวจการณ์ 525 ของตำรวจน้ำตรัง ลาดตระเวนในพื้นที่ทางทะเล พบยาไอซ์ผูกทุ่นลอยถ่วงน้ำอยู่กลางทะเล เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ในการตรวจเจอได้ยากขึ้น ของกลางที่พบครั้งนี้จำนวน 650 กิโลกรัม หากสามารถนำส่งปลายทางได้อาจมีมูลค่ากว่า 650 ล้านบาท

          ทางด้าน พ.ต.อ. จตุรวิทย์ คชน่วม กล่าวว่า รูปแบบในการลำเลียงนั้นจะแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ จากการตรวจยึดครั้งนี้พบว่ายาเสพติดมีการถ่วงเอาไว้ในทะเล โดยใช้ทุ่นลอยเป็นถังน้ำมันเล็ก ซึ่งเราต้องอาศัยความชำนาญตลอดทั้งเครือข่ายภาคประชาชนในการแจ้งเบาะแสของยาเสพติดในพื้นที่ การจับกุมครั้งนี้อยู่ห่างจายฝั่งไกลมาก ใช้เวลาเดินทางไปและกลับประมาณ 6 ชั่วโมง ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตก จึงต้องรีบดำเนินการจัดเก็บ และดำเนินการสืบค้นและหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

จับยาไอซ์กลางทะเล
ภาพ สำนักข่าว INN
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภารกิจตะลึง พบยาไอซ์ 650 ล้าน ลอยกลางทะเลตรัง ผูกไว้กับทุ่นลอย ตบตา จนท. โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 16:34:37 7,454 อ่าน
TOP