x close

อนุมัติหมายจับแก๊ง 7 ตำรวจรีดเงิน คุมตัว 4 คนสอบ - ผู้กำกับโจ้ หนีหาย ตั้งแต่ถูกสั่งเด้ง

        คืบคดีผู้กำกับโจ้ คลุมหัวผู้ต้องหา ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว พร้อมลูกน้อง รวม 7 นาย ชี้ตอนนี้จับได้แล้ว 4 ยังไร้เงา ผู้กำกับโจ้ ผบ.ตร. ชี้หายตัวไปตั้งแต่ถูกสั่งเด้ง 

ผู้กำกับโจ้

        วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ทวิตเตอร์ Ch3ThailandNews รายงานความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ด้วยการใช้ถุงคลุมหัวให้ขาดอากาศหายใจ ระบุว่า วันนี้ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้กำกับโจ้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในคลิปด้วย รวม 6 คน

        ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ด้วย โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวถือว่า พ.ต.อ. ธิติสรรค์ มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นข้าราชการตำรวจต้องหาว่ากระทำผิดคดีอาญา และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ตำรวจ โดยเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับกระทำตนละเมิดกฎหมายโดยใช้อำนาจหน้าที่ราชการ ถ้ายังอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไปจะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา

        ทั้งนี้ จึงเห็นควรมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 86, 95

https://twitter.com/Ch3ThailandNews/status/1430333821363253249

        ล่าสุด เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติหมายจับตำรวจ 7 นาย ชุดจับกุมคดียาเสพติดตามที่ปรากฏในคลิปใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดและรุมทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย
        
        พบว่าตอนนี้จับกุมแล้ว 4 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างหลบหนี และยังไม่ได้ตัวผู้กำกับโจ้ โดยทางจเรตำรวจแห่งชาติซึ่งมาสอบปากคำด้วยตัวเอง ได้ฝากถึงผู้กำกับโจ้ว่า หากดูข่าวแล้วให้มามอบตัว เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แต่มาก่อเหตุเสียเอง
        
        ขณะที่ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้จัดชุดสืบสวนของ สตช. เข้าตรวจค้นบ้านพักของ ผู้กำกับโจ้ และทุกที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะไปหลบซ่อนตัวอยู่ รวมถึงประสานข้อมูลกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี
        
        เบื้องต้นทราบว่าผู้กำกับโจ้หายตัวไป 3 วันก่อน ทันทีที่ พล.ต.ท. อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 มีคำสั่งการให้ไปช่วยราชการ ส่วนตำรวจอีก 6 นายที่มีหมายจับ ต้องออกจากราชการโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว 
        
        พล.ต.อ. สุวัฒน์ ยังฝากถึงผู้กำกับโจ้ ว่าขอให้เห็นถึงองค์กร ให้สำนึกในสิ่งที่ทำลงไป และขอให้กลับมาเข้ากระบวนการดีกว่า




ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 


ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

*หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 11.49 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Ch3ThailandNews, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าวเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุมัติหมายจับแก๊ง 7 ตำรวจรีดเงิน คุมตัว 4 คนสอบ - ผู้กำกับโจ้ หนีหาย ตั้งแต่ถูกสั่งเด้ง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2564 เวลา 17:08:01 32,497 อ่าน
TOP