x close

แลมโบฯ ผู้กำกับโจ้ โป๊ะแตกคือของกลาง - ส่องช่องรวย จับรถ 360 คัน ส่วนแบ่งกว่า 300 ล้าน

           เผยเส้นทางธุรกิจ ผู้กำกับโจ้ จับรถผิดกฎหมายจากชายแดน กว่า 360 คัน ส่งศุลกากรประมูล รับส่วนแบ่งรวมอย่างน้อย 300 ล้าน ก่อนผันตัวจัดหาอะไหล่รถหรูขาย ส่วน แลมโบกินี่รุ่นแรร์ เป็นรถผิดกฎหมาย อยู่ในสถานะของกลาง


ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก byet0eyyy

          จากกรณีคลิปอื้อฉาวที่ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตคาโรงพัก จนนำไปสู่การเปิดโปงชีวิตด้านต่าง ๆ ของผู้กำกับหนุ่มไฟแรงคนนี้ ที่พบว่า ตัวเขามีเงินเป็นร้อยล้าน มีรถหรูกว่า 30 คัน ทั้งที่เงินเดือนแค่ 40,000 กว่าบาทเท่านั้น

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก ช่อง 3

เปิดเส้นทางผู้กำกับโจ้ เงินเดือนตำรวจแค่จิ๊บ ๆ ธุรกิจเสริมค้าอะไหล่รถหรู ทำเงินกว่าเยอะ


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 สิงหาคม 2564 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานเกี่ยวกับเส้นทางธุรกิจของ ผู้กำกับโจ้ ระบุว่า เจ้าตัวเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับรถหรูกับอดีตภรรยามาก่อน ซึ่งในปัจจุบันก็ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรถหรู และยังสามารถจัดหาอะไหล่รถยนต์สปอร์ตเข้ามาให้กับผู้ที่สนใจได้ด้วย

          ผู้กำกับโจ้ เข้ามาจับธุรกิจซื้อขายรถหรูตั้งแต่ยศร้อยตำรวจโท เพราะอดีตภรรยามีโชว์รูมรถหรูอยู่ แต่วิธีการจัดหารถหรูราคาถูกมาขายของผู้กำกับโจ้ ใช้วิธีสั่งซื้อรถมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางใต้ของไทย เพราะราคารถหรูไม่สูง จากนั้นนำเข้ามาในไทยแบบไม่เสียภาษี แล้วจับส่งศุลกากร เพื่อรอการประมูลขาย ซึ่งอาจจะให้บริษัทที่รู้จักกันมาประมูลไปขาย เพราะราคารถจะถูกกว่าการนำเข้าแบบถูกกฎหมาย แต่ตัวของผู้กำกับโจ้ จะได้ทั้งรางวัลนำจับ และค่าสายข่าว ซึ่งมูลค่าหลักแสนบาท โดยคำนวณจากมูลค่าของรถที่ประมูลได้

          มีรายงานว่า ช่วงที่กรมศุลกากรจัดประมูลรถบ่อย ๆ เมื่อหลายปีก่อน รถกว่าครึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับโจ้ แม้ปัจจุบันผู้กำกับโจ้จะเลิกรากับอดีตภรรยาไปแล้ว แต่ยังคลุกคลีวนเวียนอยู่ในวงการนี้ เคยมีข่าวว่า ผู้กำกับโจ้ เป็น 1 ใน 100 คน ที่ครอบครองรถแลมโบกินี่ รุ่นอเวนทาดอร์ ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี ด้วย ต่อมาผันตัวมาจัดหาอะไหล่รถหรูมาจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการ รวมถึงให้คำแนะนำเรื่องการแต่งรถหรู ทำให้คนในแวดวงที่เล่นรถหรูรู้จักเขาในชื่อ "โจ้ เฟอร์รารี่"


ส่องช่องรวย ผู้กำกับโจ้ ทำทีจับรถหรูได้ ก่อนได้รางวัลนำจับ รับคนเดียวอย่างต่ำ ๆ 300 ล้าน


          ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจ เผยถึงขั้นตอนขบวนการค้ารถหรูจากมาเลเซียส่งเข้าไทย ยกตัวอย่างรถ BMW ประมาณ 4 แสนบาท ซื้อแล้วลักลอบเอาเข้าไทย ให้ถูกจับรถโดยไม่มีคนเกี่ยวข้องนำเข้าผิดกฎหมาย ทำให้รถถูกส่งให้ศุลกากร เมื่อคดีเสร็จนำออกขายทอดตลาดด้วยวิธีประมูล

          หากราคารถ BMW ประมูลไป 2 ล้าน เงินที่ได้จะถูกแบ่งเป็นรางวัลนำจับ และค่าสายข่าว ทั้งสองส่วนนี้คิดเป็น 45% ของราคา 2 ล้านบาท คือจำนวน 9 แสนบาท เท่ากับว่ารถ BMW หักทุน 4 แสนบาทแล้ว จะได้กำไรราว 5 แสนบาท

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 สิงหาคม นายพรช อันตศิลป์ อธิบดีกรมกุลกากร เปิดเผยผ่าน รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีรายชื่อของ ผู้กำกับโจ้ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยในฐานะพนักงานสอบสวนที่ทำหน้าที่จับกุมรถยนต์ ซึ่ง ตั้งแต่ปี 2554 - 2560 ในฐานะเจ้าของสำนวนจับกุม นำส่งรถ 368 คัน ขายทอดตลาดไปแล้ว 363 คัน ยังขายไม่ออกอีก 5 คัน โดยมีทั้งรถหลายชนิด ทั้งรถทั่วไป รวมไปถึงซูเปอร์คาร์

           สำหรับตามกฎหมายศุลกากร ก่อนปี 2560 มีสินบนให้เจ้าหน้าที่ 30% และเงินรางวัล 25% ต่อมาหลังปี 2560 จะมีสินบนเงิน 20% และเงินรางวัล 20% จำกัดเงิน 1 คดีจะได้ไม่เกิน 5 ล้านบาท จากราคาที่นำรถจำนวน 363 คัน ที่ผู้กำกับโจ้เป็นเจ้าของคดี ศุลกากรประมูลขายได้ประมาณ 1 พันล้านบาท

           จากอัตราดังกล่าว เมื่อคำนวณเบื้องต้น เท่ากับว่า ผู้กำกับโจ้ เจ้าของคดีจะได้ค่าสินบนจากการขายอย่างน้อย 300 ล้านบาท บวกกับเงินรางวัล 25% ในบางกรณี ทำให้ได้เงินเพิ่มมากขึ้นไปอีก


แลมโบกินี่ รถหรูผู้กำกับโจ้ โป๊ะแตกออกอินวอยซ์เก๊ ราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ตอนนี้ยังดำเนินคดี


           ส่วนกรณีรถหรูของผู้กำกับโจ้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมชี้แจงข้อมูลต่อสื่อมวลชน กรณีรถยนต์ Lamborghini ของ ผู้กำกับโจ้ ซึ่งอยู่ในคดีรถหรูหลบเลี่ยงภาษี สำแดงใบอินวอยซ์ในราคาที่ต่ำกว่าความเป็นจริง เบื้องต้นพบว่า ผู้กำกับโจ้ซื้อมาจากตัวแทนในประเทศไทย แต่ในขั้นตอนนำเข้าบริษัทสำแดงใบอินวอยซ์เท็จ ประกอบการนำเข้ารถยนต์แลมโบกินี่จำนวนมาก โดยรถที่ผู้กำกับโจ้เป็นผู้ครอบครองนั้น พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนโดยมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องเสนอไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว แต่ในทางปฏิบัติจะให้ผู้ครอบครองเก็บรักษารถยนต์ไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด



ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก byet0eyyy

ผู้กำกับโจ้
ภาพจาก byet0eyyy


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้, รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์, กรุงเทพธุรกิจ, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แลมโบฯ ผู้กำกับโจ้ โป๊ะแตกคือของกลาง - ส่องช่องรวย จับรถ 360 คัน ส่วนแบ่งกว่า 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2564 เวลา 15:54:32 58,450 อ่าน
TOP