x close

ปรเมศวร์ ไม่เชื่อ ผกก.โจ้ ไม่เจตนาฆ่า ชี้อาจไม่ได้รีดทรัพย์ แต่เป็นการรีดข้อมูล

          ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ไม่เชื่อ ผกก.โจ้ ไม่เจตนาฆ่า ชี้อาจไม่ได้รีดทรัพย์ แต่เป็นการรีดข้อมูล หลัง นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เชื่อไม่ได้เจตนาฆ่าเพราะมีการกู้ชีพผู้ต้องหาขึ้นมา


          จากกรณีข่าว ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตคาโรงพัก จนถูกออกหมายจับ และล่าสุดผู้กำกับโจ้ ก็เข้ามอบตัวแล้ว ด้านศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ก็ปลด ผู้กำกับโจ้ พ้นสภาพจิตอาสา 904 พร้อมเรียกคืนเครื่องแต่งกาย บัตรประจำตัว และประกาศนียบัตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : สะพัด ! ผู้กำกับโจ้ มอบตัวแล้ว ทนแรงกดดันไม่ไหว - รอง ผบ.ตร. บอกยัง !?

อ่านข่าว : ปลด ผู้กำกับโจ้ พ้นจิตอาสา 904 สั่งเรียกคืนผ้าพันคอ-บัตรประจำตัว-ประกาศนียบัตร



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โดยระบุว่าคดีตำรวจซ้อมผู้ต้องหา ในสมัยที่ตนยังเป็นทนายว่าความอยู่ เจอหนักกว่านี้เยอะทั้งใช้น้ำมันราด ช็อตไฟฟ้า และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคดีนี้ว่าอาจจะไม่ได้เจตนาฆ่า เพราะมีการกู้ชีพผู้ต้องหาด้วยการ CPR ถ้าเจตนาฆ่าจะกู้ชีพทำไม แต่ถึงอย่างไรคดีนี้ก็ผิดแน่นอน

ปรเมศวร์
ภาพจาก เดลินิวส์

          ล่าสุด (26 สิงหาคม 2564) เดลินิวส์ รายงานว่า นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ได้แสดงความเห็นเรื่องดังกล่าวในรายการโหนกระแส ระบุว่าตนเห็นต่างจากนายนิพิฏฐ์ เพราะการตัดสินจะตรวจสอบที่ผลการกระทำ ไม่ใช่ผลของการบรรเทาผลร้าย การเอาถุงคลุมหัวก็ชัดเจนแล้วว่ามีเจตนาฆ่า ส่วนการกู้ชีพ และส่งโรงพยาบาลนั้นเป็นเพียงเหตุผลประกอบ ถ้าบอกว่าไม่เจตนาฆ่า ตนบอกเลยว่าไม่ใช่

          นายปรเมศวร์ ระบุอีกว่า ตนมองว่าน่าจะไม่ใช่การรีดทรัพย์ เพราะจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ มีเพียงบทสนทนาที่ต้องการข้อมูลมากกว่า น่าจะเป็นกระบวนการรีดข้อมูลเพราะมีการสอบถามว่าของอยู่ไหน ซึ่งการรีดข้อมูลนั้นมีวิธีการจัดการที่หลาย แต่ไม่ใช่แบบนี้ การสอบสวนที่ดีต้องไม่ทรมาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงฝีมือการปราบปรามของตำรวจ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรเมศวร์ ไม่เชื่อ ผกก.โจ้ ไม่เจตนาฆ่า ชี้อาจไม่ได้รีดทรัพย์ แต่เป็นการรีดข้อมูล อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2564 เวลา 18:08:20 42,669 อ่าน
TOP