x close

จับโป๊ะ ผู้กำกับโจ้ ไม่อยากให้เห็นหน้า แต่เอาถุงคลุมหัว 6 ชั้น คนเดา...เดี๋ยวก็รอด !


             จับโป๊ะคำพูด ผู้กำกับโจ้ ในแถลงหลังจากถูกจับกุมตัว ถอดกล้องวงจรปิดประสบการณ์น้อย ไม่ได้รีดไถแค่พลั้งมือจนตาย ไม่อยากให้เห็นหน้าเลยเอาถุงปิดไป 6 ชั้น คนเดาทางมาแบบนี้ มีหลุดคดีแน่ ๆ

ผู้กำกับโจ้

             จากกรณีที่ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ถูกปล่อยคลิปซ้อมทรมานผู้ต้องหา และนำไปสู่การมอบตัวในที่สุด อย่างไรก็ตาม จากถ้อยแถลงของผู้กำกับโจ้ ได้ก่อให้เกิดคำถามและข้อกังขามากมาย ถึงการกระทำของตำรวจ

             อ่านเพิ่มเติม : รวบแล้ว ผกก.โจ้ ! สวมชุดเกราะแน่น ด้าน ผบ.ตร. เตรียมแถลง

ผู้กำกับโจ้

ผู้กำกับโจ้ ยอมรับ สิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ไม่เจตนาให้ตาย ที่ทำไปเพื่อประชาชน


             ทั้งนี้ ในคำแถลงของผู้กำกับโจ้ สรุปได้ว่า ผู้ต้องหามียาไอซ์ 2 กิโลกรัม ยาบ้า 1-2 หมื่นเม็ด จึงต้องการเค้นสอบผู้ต้องหา และเนื่องจากเป็นคดีใหญ่เลยต้องลงไปดูเอง และเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาเห็นหน้า ก็เลยต้องเอาถุงพลาสติกคลุมหัว ส่วนที่สั่งให้เอามือไพล่หลังและใส่กุญแจมือนั้น ก็เพราะผู้ต้องหาพยายามฉีกถุงพลาสติกออก

             ผู้กำกับโจ้เผยอีกว่า ตนได้คุยกับแฟนผู้ต้องหา และทราบข้อมูลว่ามีการเสพยาเป็นจำนวนมาก ตนไม่มีเจตนาฆ่าผู้ต้องหาให้ถึงแก่ความตาย แค่ต้องการทำเพื่อประชาชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่า "พลั้งไป"  และขอโทษพ่อแม่ผู้ต้องหาด้วยที่ทำให้ลูกเสียชีวิต ตอนผู้ต้องหาหมดสติก็เลยให้เอาน้ำสาดหน้า เพื่อต้องการให้ตื่น ตอนนั้นยังมีชีพจรและลมหายใจอยู่ เลยให้ปั๊มหัวใจขึ้นมา

             ส่วนในเรื่องการต่อรองตบทรัพย์ 2 ล้านนั้น ผู้กำกับโจ้ยืนยันว่าไม่มีจริง และเรื่องการพยายามเอาเงินปิดปากพ่อแม่ผู้ต้องหา มีแค่การจ่ายเงินค่างานศพ 30,000 บาทเท่านั้น

             ส่วนประเด็นถอดกล้องวงจรปิดนั้น ผู้กำกับโจ้บอกว่า ตนเป็นคนที่มีประสบการณ์น้อย ตนไม่โทษลูกน้องใด ๆ เรื่องกล้องนั้นเพราะมีกล้องวงจรปิดบางตัวเสีย ตนอยากให้เปลี่ยนนานแล้วแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เลยบอกให้ถอด

ผู้กำกับโจ้

หลายคนร่วมจับผิด บอกไม่อยากให้ตายแต่ใช้ถุงคลุมหัว 6 ชั้น - อยากเค้นหายาเสพติดแต่ไม่มีบันทึกประจำวัน เป็นตำรวจได้ยังไง


             อย่างไรก็ตาม แม้ผู้กำกับโจ้จะแถลงคลายข้อสงสัยหลายประการขนาดนี้ แต่กลับยิ่งสร้างความเคลือบแคลงใจให้คนที่ฟัง โดยที่นางอังคณา นีละไพจิตร คนทำงานด้านสิทธิมนุษยชน กล่าวไว้ในทวิตเตอร์และตั้งข้อสังเกตว่า

             - ผู้กำกับโจ้บอกว่า เชิญตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ เลยเป็นเหตุให้ไม่มีบันทึกการจับกุม ไม่มีบันทึกประจำวัน ไม่มีทนาย แต่กลับเค้นข้อมูลด้วยวิธีการรุนแรงในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดขั้นตอนทางกฎหมายอย่างมาก

             - การที่บอกว่า ใช้ถุงพลาสติกคลุมหน้าผู้ต้องหา และใช้กุญแจมือไพล่หลัง เพราะไม่อยากให้ผู้ต้องหาจำหน้าได้ แต่ต้องอย่าลืมว่า ถุงพลาสติกที่คลุมนั้นมีถึง 6 ชั้นด้วยกัน การบอกว่าพลั้งมือ คือพลั้งจริง ๆ หรือ ?

             - ผู้กำกับโจ้ชี้ว่า ตนปรารถนาดีต่อประชาชน ไม่อยากให้ยาเสพติดแพร่หลาย แต่ต้องอย่าลืมว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตภายหลังจากอยู่ที่ในการสอบสวนของตำรวจ

             นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่มีรถสีขาวมาส่งผู้กำกับโจ้ แล้วกลับไม่มีการจดจำทะเบียนได้ เพราะไม่ทันมอง

ผู้กำกับโจ้

คนหวั่น เรื่องนี้ ผู้กำกับโจ้น่าจะรอด แถลงข่าวเหมือนจัดฉากละคร - หวั่นคนปล่อยคลิปไม่ปลอดภัย


             อย่างไรก็ตาม ภายหลังการแถลงข่าว หลายคนกลับคาดเดาว่างานนี้ มีสิทธิ์ที่ผู้กำกับโจ้จะหลุดจากคดี หลายคนมองว่านี่คือละครฉากใหญ่ การให้ผู้กำกับโจ้มาแถลงเหมือนมีการเตรียมบทไว้แล้ว เพื่อฟอกให้ผู้กำกับโจ้กลายเป็นพระเอกในเรื่องนี้ โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า "ทำเพื่อพี่น้องประชาชน" ที่ยิ่งทำให้ผู้กำกับโจ้เป็นพระเอกเข้าไปใหญ่

             นอกจากนี้ หลายคนก็เริ่มห่วงสวัสดิการของตำรวจที่ปล่อยคลิป ว่าจะเป็นอย่างไรภายหลังจากที่ทำเรื่องใหญ่ขนาดนี้

ผู้กำกับโจ้

ผู้กำกับโจ้

ผู้กำกับโจ้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโป๊ะ ผู้กำกับโจ้ ไม่อยากให้เห็นหน้า แต่เอาถุงคลุมหัว 6 ชั้น คนเดา...เดี๋ยวก็รอด ! อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2564 เวลา 09:25:02 45,494 อ่าน
TOP