x close

หนุ่มเจอตัวประหลาดไซซ์ยักษ์ ขายาวเฟื้อย คลานไต่รอบห้อง คนจี้เจอแบบนี้เผาบ้านทิ้งเถอะ

          หนุ่มโพสต์ภาพสะพรึง เจอสัตว์หน้าตาประหลาดไซซ์ยักษ์ คลานไต่ไป-มารอบห้อง วิ่งเร็วชวนขนลุก ก่อนสังเกตพบ เป็นสัตว์มีพิษนี้

หนุ่มเจอตัวประหลาดไซซ์ยักษ์ไต่รอบห้อง
ภาพจาก Reddit

          วันที่ 23 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ Unilad เผยว่า หนุ่มรายหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้เผยภาพชวนสะพรึงขนลุก ผ่านทาง Reddit เมื่ออยู่ ๆ เจอสัตว์หน้าตาประหลาดบุกเข้ามาในห้องอพาร์ตเมนต์ มันมีขนาดตัวใหญ่ยักษ์ และมีขายาวมาก คล้ายทั้งแมงมุมและตะขาบ กำลังคลานไต่ไปรอบห้องอย่างรวดเร็ว

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ผู้ที่ได้เห็นหลายคนก็ต่างรู้สึกกลัวและน่าตกใจไม่น้อย ในขณะเดียวกันบางรายก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงขำขันระบุว่า ถ้าเจอแบบหนีคงวิ่งเผ่นหนีไปแล้ว

          คอมเมนต์หนึ่งกล่าวว่า "เจ้าของบ้านเข้าใจแล้วใช่ไหมว่า ทำไมคุณถึงเผาตึกทิ้งทั้งหลัง"

          โดยรายงานระบุว่า สัตว์ที่ปรากฏในภาพนี้คือตะขาบขายาว ซึ่งเป็นตะขาบสายพันธุ์ที่แพร่กระจายอยู่ทั่วโลก แต่มักจะพบมีขนาดเล็ก อาศัยอยู่ในบ้านของมนุษย์ บางครั้งจึงถูกเรียกว่าตะขาบบ้าน จึงได้ชื่อว่าเป็นตะขาบบ้าน ปกติแล้วไม่ทำอันตรายต่อมนุษย์ เป็นสัตว์กินแมลง

          ทั้งนี้ มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ระบุว่า "ตะขาบยักษ์ประเภทนี้ถือเป็นศัตรูพืชที่ดี เพราะพวกมันกินแมลงศัตรูพืชชนิดอื่น เช่น แมลงสาบ แมงมุม ปลวก และมด ดังนั้น มันอาจจะเป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้าของบ้านก็ได้ แม้จะมีหน้าตาน่าขนลุกก็ตาม"


ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar, unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอตัวประหลาดไซซ์ยักษ์ ขายาวเฟื้อย คลานไต่รอบห้อง คนจี้เจอแบบนี้เผาบ้านทิ้งเถอะ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2564 เวลา 18:29:57 89,546 อ่าน
TOP