x close

สั่งข้าวขอเผ็ดนิดหน่อย แม่ค้าเลยปล่อยพริกรัวเป็นข้าวคลุกพริก เผ็ดนิดเดียวไม่มีอยู่จริง


           ลูกค้าสั่งอาหารตามสั่ง บอกแม่ค้าของเผ็ดกว่าเดิมนิดหน่อย แม่ค้าเลยจัดให้รัว ๆ ด้วยการปล่อยพริกที่มีลงกระทะ ลูกค้าเปิดกล่องมาผงะเจอข้าวคลุกพริก คำว่าเผ็ดนิดเดียว ไม่มีอยู่บนโลก

ข้าวคลุกพริก

           ยุคนี้สมัยนี้ ใคร ๆ ก็สั่งอาหารออนไลน์กันทั้งนั้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย และห่างไกลจากโควิด 19 แต่เวลาสั่งอาหาร บางครั้งก็ต้องสั่งดี ๆ การสั่งอาหารแบบนามธรรม เช่น เผ็ดนิดเดียว เค็มนิดหน่อย อย่าใส่ชูรสเยอะ บางร้านก็กะไม่ถูก เพราะเผ็ดนิดเดียวของแม่ค้า อาจจะเป็นเผ็ดสุด ๆ ของลูกค้าก็ได้

           ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok @nrsyasyanzm ได้เผยเรื่องราว เมื่อเธอสั่งอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นข้าวผัดแบบมาเลเซีย เธอบอกกับเจ้าของร้าน ขอเผ็ดนิดหน่อยกว่าเดิมจากที่เคยทำ ๆ มา แต่พอได้ข้าวมาก็ตกใจ เพราะคำว่าเผ็ดนิดหน่อยนั้น กลายเป็นว่ามีพริกมาเต็มจาน เธอพยายามตักออกมากองรวม ๆ กัน พบว่า พริกที่บอกว่าเผ็ดนิดหน่อย น่าจะมีทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 เม็ด ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาบอกว่า อย่างนี้ไม่เรียกเผ็ดนิดเดียว แต่เรียกว่าข้าวคลุกพริกไปแล้วจ้า

ข้าวคลุกพริก

           อย่างไรก็ตาม หลายคนก็เข้ามาบอกเจ้าของโพสต์ว่า เวลาจะสั่งอาหารเผ็ด บางทีต้องสั่งให้ตรง ๆ ไปเลย เช่น พริกเม็ดเดียว เป็นต้น เพราะปริมาณความเผ็ดของแต่ละคน แต่ละร้านนั้นไม่เหมือนกัน แต่หลายคนก็เข้ามาให้กำลังใจ เข้าใจคนสั่ง เผ็ดนิดเดียวไม่ได้หมายความว่า จะใส่พริกให้ไม่อั้น ประหนึ่งคนทำเป็นเจ้าของสวนพริกแบบนี้

ข้าวคลุกพริก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งข้าวขอเผ็ดนิดหน่อย แม่ค้าเลยปล่อยพริกรัวเป็นข้าวคลุกพริก เผ็ดนิดเดียวไม่มีอยู่จริง อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2564 เวลา 12:37:43 28,733 อ่าน
TOP