x close

เจ้าอาวาสนำทีม ! พระตั้งวงก๊งเหล้าแกล้มหมูกระทะ เบ่งใส่ ตร. มีเส้นคนใหญ่คนโต

          ตำรวจบุกวัดดังเชียงใหม่ เจอพระตั้งวงก๊งเหล้าเบียร์ แกล้มด้วยหมูกระทะต่อหน้าพระประธานกลางดึก งานนี้ไม่มีคนห้าม เพราะเจ้าอาวาสเป็นคนนำทีม



          วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เรื่องเด่นออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ได้เดินทางไปที่คณะสงฆ์วัดปันเสา ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการตั้งวงดื่มเหล้าเบียร์ พร้อมกับแกล้มเป็นหมูกระทะในช่วงกลางดึกภายในวัดบ่อยครั้ง โดยสามารถจับเจ้าอาวาส พระสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์ รวม 7 ราย

          โดย พ.ต.อ. รณชัย ลอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเปิดประตูเข้าไปพบพระสงฆ์กำลังนั่งล้อมวงกันสนทนา ตั้งวงดื่มสุรา พร้อมยอมรับว่าดื่มเหล้าสุราและเบียร์จริง โดยมีเจ้าอาวาสวัดเป็นแกนนำในการดื่มครั้งนี้ ตำรวจจึงได้เชิญทั้งหมดมายัง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อทำการสอบถาม โดยพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าว อ้างว่ามีเส้นสายผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมเป็นศิษย์ของวัด และขอโทรศัพท์ประสานขอความช่วยเหลือ






          อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค และทำการดื่มสุรา เกินกฎหมายกำหนดในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังทำงานมีโทรศัพท์ปริศนาโทร. มาขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้สื่อข่าวว่าขอปิดข่าว แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นออนไลน์, สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสนำทีม ! พระตั้งวงก๊งเหล้าแกล้มหมูกระทะ เบ่งใส่ ตร. มีเส้นคนใหญ่คนโต โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 17:04:58 3,248 อ่าน
TOP