x close

รวบตัว ลูกสาวเจ๊ง้อ เจ้าแม่ทางใต้ เครือข่ายค้ามนุษย์โรฮีนจา หลบหนี 6 ปีก่อนสิ้นลาย

          กองปราบตามรวบ ลูกสาวเจ๊ง้อ เจ้าแม่เครือข่ายค้ามนุษย์ ลักลอบขนชาวโรฮีนจาข้ามชาติ พบช่วยถ่ายเททรัพย์สินหนีการถูกยึด หนีหมายจับตั้งแต่ปี 58 ก่อนจนมุม


          วันที่ 31 สิงหาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม น.ส.นัยนา อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 107/2558 ลง 15 กันยายน 2558 ข้อหา ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่หมู่ 4 ถนนนครอินทร์ ต.บางขุนทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

          สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับขบวนการขนชาวโรฮีนจาส่งต่อไปยังประเทศที่สามได้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนขยายผลจนทราบว่าเป็นของเครือข่ายของนางจันทรา หรือ เจ๊ง้อ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ครอบคลุมหลายพื้นที่ รวมถึงมีผู้มีอิทธิพลและนักการเมืองในท้องที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ทาง ปปง. จึงขยายผลตามยึดทรัพย์ เงินที่ได้จากการกระทำผิด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินต่าง ๆ ของบุคคลใกล้ชิด

          จากการสืบสวนพบว่า น.ส.นัยนา ซึ่งเป็นลูกสาวเจ๊ง้อ เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ และยังเป็นผู้ใช้บัญชีเงินฝากแทนนางจันทรา คอยยักย้ายทรัพย์สินก่อนที่จะมีการยึดอายัดอีกด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้น น.ส.นัยนา ชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ได้ก่อน จึงมีการขึ้นบัญชีเป็นคนร้ายที่ทางตำรวจภูธรภาค 8 ต้องการตัวมากที่สุด ต่อมาชุดจับกุมทราบว่า น.ส.นัยนา หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

          สอบสวน น.ส.นัยนา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีหมายจับคดี ร่วมกันฟอกเงินของ สภ.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ติดตัวอีก 1 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไ ลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัว ลูกสาวเจ๊ง้อ เจ้าแม่ทางใต้ เครือข่ายค้ามนุษย์โรฮีนจา หลบหนี 6 ปีก่อนสิ้นลาย อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2564 เวลา 10:46:23 24,337 อ่าน
TOP