x close

ทักษิณ ย้อนทุกเหตุการณ์ลอบสังหาร คาร์บอมบ์-สไนเปอร์ ให้อภัยส่งลูกคนฆ่าเรียน


           ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม เปิดห้อง CareTalk X CareClubHouse เล่าย้อนทุกเหตุการณ์การลอบสังหาร เผยเหตุคาร์บอมบ์เมื่อปี 2549 ออกจากบ้านเร็วเลยรอดตาย ไม่งั้นโรงเรียนเขมะฯ อาจจะมีเด็กตายด้วยจากเหตุการณ์นี้ พร้อมเผย ให้อภัยคนทำ ไปตามหาตัวคนฆ่า แล้วส่งลูกเรียน


           วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายทักษิณ ชินวัตร หรื  โทนี่ วู้ดซัม ได้มาร่วมถกกับกลุ่มแคร์ คิดเคลื่อนไทย ในหัวข้อ CareTalk X CareClubHouse : "ขอไม่ไว้วางใจประยุทธ์ด้วยคน" พร้อมเล่าย้อนเหตุการณ์ลอบสังหารที่รอดตายอย่างหวุดหวิดทุกครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์คาร์บอมบ์ 2549 ที่ถ้าเกิดรถระเบิดขึ้นจริง ไม่ใช่แค่นายทักษิณที่จะตาย แต่อาจจะหมายถึงอีกหลายร้อยชีวิต

คาร์บอมบ์ ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก DNNTHAILAND

ทักษิณย้อนเรื่องคาร์บอมบ์ ให้คนไปตามหาคนที่จะฆ่า แล้วส่งลูกคนนั้นเรียนหนังสือ


           ทั้งนี้ นายทักษิณเปิดใจเรื่อง คาร์บอมบ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2549 ว่า ตนขอย้อนเรื่องนี้ไปคือ มีนายทหารคนหนึ่ง จัดการเรื่องคาร์บอมบ์ของตน และถูกสั่งให้ออกจากราชการ เมื่อมีการปฏิวัติเสร็จปุ๊บ ทางทหารคนนั้นก็ไม่ได้รับการเหลียวแล ทั้งที่ต้องส่งลูกเรียนหนังสือ ตนเลยให้คนไปหาตัวคนที่จะมาฆ่าตน และบอกว่า เดี๋ยวตนจะดูแลเรื่องการเรียนของลูกให้ และให้เงินเขาไป

           จากนั้น เขาก็สำนึก และเล่าให้ฟังหมดถึงแผนการ ว่าไปทำอะไรยังไง มีใครสั่ง ตนก็อัดเทปเอาไว้ แต่ไม่เคยเปิด เพราะตนคิดว่าบ้านเมืองแตกแยกกันพอแล้ว บางครั้งตนก็กัดลิ้นกลืนเลือดเอง

           ย้อนกลับไปวันเกิดเหตุ คือ รถฮุนไดคันนี้ เป็นของใครไม่รู้ แต่จอดไว้ที่ กอ.รมน. รถคันนี้ไปดักตนไว้ และนายตำรวจที่ดูแลตนมาบอกตนว่า วันนี้เราจะไม่ออกทางเดิม เพราะมีรถต้องสงสัยคันหนึ่งจอดปากทาง น่าจะเป็นรถที่จะใช้ทำร้ายท่าน ก็โอเคและให้ออกไปอีกด้าน

           ตอนหลังตนไปดูวงจรปิด ที่ บน.6 ซึ่งตนใช้ขึ้นรถเครื่องบิน พบว่า มีนายทหาร คนหนึ่งเป็นพันเอก คนหนึ่งเป็นพลตรี ได้เข้าไปสำรวจดูรถ และต่อมารถคันนี้หายไป 10 กว่าวัน และตามหารถไม่เจอ จนกระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม 2549 รถคันนี้ก็ไปจอดใต้สะพานซังฮี้ ปกติตนออกจากบ้าน 9 โมงเช้า แต่วันนั้นตนเดินทางไปต่างประเทศ และเป็นห่วงน้ำท่วมที่น่าน เลยต้องสั่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่น่านก่อน ตนเลยเรียกประชุมคณะทำงานตอน 08.30 น. ก่อนที่ตนจะไปต่างประเทศ ของวันที่เกิดเหตุ และเป็นตารางนี้เป็นตารางที่นักข่าวไม่รู้ เพราะฉุกละหุก ทำให้ตนออกจากบ้านเร็วกว่าปกติ

           ปรากฏว่า รถคันนี้ไปจอด และ รท. ธวัชชัย คือคนที่ขับรถคาร์บอมบ์ พอตนออกจากบ้านเร็ว ตอนแรกยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คนขับรถของตนจำรถได้ เลยวิทยุเรียกตำรวจที่เฝ้าบ้านของตนออกมาจับ และพบระเบิด TNT และ C4 เต็มรถ

ทักษิณ ชี้ สาเหตุที่ระเบิดไม่ทำงาน - ถ้าระเบิดทำงานจริง อาจจะเป็นนักเรียนเขมะฯ ที่ถูกสังหารไปด้วย


           อย่างไรก็ตาม ระเบิดครั้งนี้ไม่มีการระเบิดจริง เพราะอาจจะต่อสายไม่ดีพอ กดทำงานแล้วไม่ระเบิด หรือ ตนออกจากบ้านเร็ว แล้วคนทำงานที่ต้องกดระเบิดรถ ไปกินข้าวในตลาดก่อน แต่พอรู้ว่าตนออกจากบ้านไปแล้ว เลยวิ่งตาลีตาเหลือกไม่ทัน อีกอย่างคือ รีโมตสั่งการคือรีโมตเครื่องบินบังคับ ตัวเครื่องรับไปหลบตรงเสาเหล็ก ทำให้กดรีโมตผ่านเสาเหล็กไม่ผ่าน สัญญาณไม่ได้ ทำให้วันนั้นไม่ตาย
 
           จากนั้น สื่อเลือกข้างก็เอาไปปั่นว่า "คดีคาร์บ๊อง....บ๊องพ่อมึงสิ ผมเกือบตาย 55555+" ถ้าผมตายไม่ใช่ผมตายคนเดียว จำนวนระเบิดตรงนั้นมันเยอะมาก รัศมีระเบิดน่าจะครึ่งกิโลเมตร มันระเบิดหนัก คนจะตายกันเยอะมาก โรงเรียนเขมะฯ เด็กน่าจะตายกันหมด "ผมเลยว่า โอ้โห...มันเหี้ยมมาก"

           เสร็จแล้วมีการจับ มีพยานคนหนึ่งคือจ่า บอกว่า ถ้าฆ่าไม่ตายจะปฏิวัติ ถ้าปฏิวัติสำเร็จใครจะเป็นนายกฯ บอกหมด มีบันทึกหมด และมีคนที่เกี่ยวข้องมาสารภาพอีก ต่อมานายทหารคนนี้ติดคุก 4 ปีครึ่ง แต่ไม่ได้ติดคุกจากคดีลอบสังหารตน ตนพูดเลยว่า เรื่องนี้มีคนที่อยู่เบื้องหลัง ระดับ พล.อ.

คาร์บอมบ์ ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก DNNTHAILAND

ทักษิณ เล่าย้อนเหตุการณ์วางระเบิดเครื่องบิน สังเวยชีวิตสจวร์ด - รอดตายเพราะ พานทองแท้ตื่นสาย


           นอกจากนี้ ตนยังรอดจากการลอบสังหารหลายครั้ง ทั้งเรื่องที่เครื่องบินถูกวางระเบิดตอนที่ตนเป็นนายกฯ ใหม่ ๆ แต่พยายามบ่ายเบี่ยงว่าเป็นเรื่องความบกพร่องของคอนเดนเซอร์แอร์ตรงปีกเครื่องบิน แต่ฟังดูแล้วไม่มีเหตุผล เพราะในเหตุการณ์นี้ มีสจวร์ดคนหนึ่งตาย เก้าอี้ที่ตนนั่งด้านหลังมีช่องใส่ของ และมีซองเสียบไว้ สจวร์ดคนนี้ไม่รู้ว่าเป็นระเบิด นึกว่าซองนั้นคือซองเอกสารแล้วผู้โดยสารลืมไว้ เลยหยิบออกมา และระเบิดโดนสจวร์ดคนนั้นตาย และถ้าตนโดนระเบิดตรงนั้น ตนตายแน่ ๆ เพราะมีระเบิดซ้อนอีกที แต่บังเอิญวันนั้น โอ๊ค พานทองแท้ มาช้าเพราะตื่นสาย เลยช่วยชีวิตพ่อไว้

           ในนั้นมันมีสาร RDX ตนก็บอกว่าสารนี้มันอยู่ในระเบิด แต่มีเสธ. ทหารอากาศแก้ต่างว่า สารนี้ก็มีอยู่ในคอนเดนเซอร์แอร์

ทักษิณ เล่าย้อน จ่อโดนสไนเปอร์ลอบฆ่า 2 ครั้ง ตั้งปืนที่ มธ. แต่เด็ก มธ. ยังไม่เลิกเรียน เลยตั้งปืนไม่ได้


           นอกจากนี้ ตนยังโดนลอบยิงอีก 2 ครั้ง ที่ลำปางและสนามหลวง ที่ลำปางจะมีคนลอบยิงจากด้านหลัง เพราะโพเดียมกันกระสุน แต่พอดี ส.ส. ทะเลาะกัน ตนเลยไม่ไปลำปาง แต่จากเชียงรายจะไปเข้าเชียงใหม่แทน

           อีกรอบคือที่สนามหลวง เตรียมตั้งสไนเปอร์ไว้ที่อาคารรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แต่วันนั้นทีมปราศรัยดี ตนเลยขอขึ้นก่อนกำหนด และลงก่อนกำหนด เพราะจะไปงานวันเกิดท่านผู้หญิงวิริยา ปรากฏว่านักศึกษายังไม่ออกจากตึก เลยออกไม่ได้ จริง ๆ เคยจะมีคนเอา RPG ถล่มบ้านตนด้วย แต่ตนค้านว่า ถล่มอย่างงี้ตายทั้งบ้านนะ คนสวน คนรถ ตายหมด ไม่พอใจคนเดียวทำไมไม่ใช้สไนเปอร์ และอุปกรณ์เหล่านี้ มีทหารอย่างเดียวที่ทำได้ และจริง ๆ อาวุธพวกนี้ ต้อง QR Code แปะไว้ เพื่อจะได้ตามได้ว่าไปที่ไหนอะไรยังไง ตนเคยบอกให้ทำแล้วแต่ไม่ยอมทำกัน

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram thaksinlive

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram thaksinlive

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ย้อนทุกเหตุการณ์ลอบสังหาร คาร์บอมบ์-สไนเปอร์ ให้อภัยส่งลูกคนฆ่าเรียน อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2564 เวลา 15:09:48 38,958 อ่าน
TOP