x close

เด็กยกกระเป๋า ชีวิตเปลี่ยนไม่คาดฝัน อยู่ ๆ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี


          เผยเรื่องราวชีวิตเหนือความคาดหมาย จากเด็กยกกระเป๋าในตุรกี ชะตาพลิกไม่คาดฝัน อยู่ ๆ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี เขียนพินัยกรรมทิ้งไว้ก่อนเสียชีวิต

เด็กยกกระเป๋า ได้รับมรดกจากมหาเศรษฐี
           - ชาร์ลส์ จอร์จ คอร์ตนีย์ เศรษฐีชายชาวอังกฤษวัย 87 ปี จากเมืองเฮสติงส์ เป็นแขกประจำของโรงแรมโครูมาร์ โฮเทล เดอลุกซ์ ในเมืองคูซาดาซี ประเทศตุรกี ทุก ๆ ปี เขาจะต้องไปพักผ่อนที่นี่

           - ชาร์ลส์ มักจะเข้าพักที่ห้องหมายเลข 401 จนต่อมาห้องนี้ถูกเรียกโดยเหล่าพนักงานของโรงแรมว่า "ห้องของชาร์ลี" จากแขกทั่วไป ก็กลายเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว

           - ทัซซิน ดัสดาน เป็นพนักงานยกกระเป๋าที่โรงแรมแห่งนี้ ทำงานมาตั้งแต่ปี 2533 ทำให้เขารู้จักชาร์ลส์มาเป็นเวลานาน และมีโอกาสพูดคุยจนสนิทสนมกัน  

           - ชาร์ลส์ประทับใจการให้บริการของทัซซิน เขาสบายใจและอบอุ่นทุกครั้งที่มาพัก รู้สึกเหมือนกับเป็นบ้านของตนเอง จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

           - ไม่เพียงเท่านั้น ทัซซิน เผยว่า ชาร์ลส์เป็นคนใจกว้างมาก ๆ เคยให้เงินค่าการศึกษาแก่ลูก ๆ ของเขาด้วย ซึ่งเขารู้สึกขอบคุณและซึ้งใจมาก และไม่เคยคาดหวังอะไรอย่างอื่นเลย

เด็กยกกระเป๋า ได้รับมรดกจากมหาเศรษฐี

           - กระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ชาร์ลส์ ได้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ภายหลังจากเปิดพินัยกรรมของเขา ทางครอบครัวก็ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่า มีชื่อของทัซซิน เป็นหนึ่งในผู้รับมรดก

           - ทางครอบครัวของชาร์ลส์รีบโทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงแรมดังกล่าว พร้อมกับบอกว่ามีธุระสำคัญที่ต้องแจ้งกับพนักงานชื่อทัซซิน เมื่อเขาได้ทราบ ก็รู้สึกตกใจมากอย่างที่ไม่คิดไม่ฝันมาก่อน

           - ในพินัยกรรมของชาร์ลส์ระบุว่า ให้มอบเงินจากสมบัติส่วนหนึ่งให้กับเขา นอกจากนี้ เขายังเขียนมอบเงินอีกจำนวนหนึ่งแบ่งให้กับพนักงานของโรงแรมรายอื่น ๆ ด้วย   

           - ทัซซิน กล่าวว่า "ที่โรงแรมเราปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ดูแลพวกเขาเหมือนครอบครัว ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยว การให้บริการกับชาร์ลส์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จึงไม่มีอะไรพิเศษหรือเพื่อหวังผลตอบแทนใด ๆ" 

เด็กยกกระเป๋า ได้รับมรดกจากมหาเศรษฐี

           - อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่า เงินมรดกที่ทัซซินได้รับจากชาร์ลส์มีจำนวนเท่าไหร่ แต่เขาเผยว่า มันเป็นจำนวนมากพอที่เขาไม่ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยอีกต่อไป

           - แต่แม้ว่าจะได้รับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากชาร์ลส์ ทัซซินเผยว่า อาชีพนี้เป็นอาชีพที่เขารัก และเขาก็รู้สึกมีความสุขที่ได้พบปะผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เขาตัดสินใจที่จะทำงานนี้ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible, dailymail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กยกกระเป๋า ชีวิตเปลี่ยนไม่คาดฝัน อยู่ ๆ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2564 เวลา 11:35:18 19,682 อ่าน
TOP