x close

นายกฯ เล็งลดเวลาเคอร์ฟิว หลังคลายล็อกดาวน์ แต่หวั่น คนหันไปเที่ยวกลางคืนจนยอดพุ่ง

          คลายล็อกดาวน์ 1 กันยายน 2564 ประยุทธ์ หวังประชาชนให้ความร่วมมือ ชี้ กำลังเล็งลดเคอร์ฟิว แต่ห่วงคนเที่ยวผับ บาร์ สถานบันเทิง ต้องรอดูยอดตัวเลขผู้ป่วยอีกครั้ง

          ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป จะมีการคลายล็อกดาวน์ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ซึ่งกิจการร้านอาหารสามารถกลับมานั่งทานที่ร้านได้ 50-75%, ห้างสรรพสินค้าเปิด ร้านตัดผมเปิด สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้

          ล่าสุด วันที่ 1 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 2 ที่รัฐสภา พร้อมกับกล่าวถึงมาตรการการผ่อนคลายล็อกดาวน์ว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาอย่างเคร่งครัด หากดีขึ้นก็จะผ่อนคลายได้มากขึ้น

คลายล็อกดาวน์
ภาพจาก Worchi Zingkhai / Shutterstock.com

         ส่วนการปรับลดหรือยกเลิกเวลาเคอร์ฟิว กำลังพิจารณา แต่ขอให้ผ่านระยะนี้ไปก่อน เพื่อดูตัวเลขว่าจะมากขึ้นหรือไม่ แต่การเคลื่อนไหวกลางคืน คนส่วนใหญ่ก็จะไปสถานบันเทิง ตรงส่วนนี้ยังเป็นปัญหา ตนได้บอกสมาคมที่รับผิดชอบให้ไปคุยกับผู้ประกอบการกลางคืน ผับบาร์ต้องคุยกันผ่านช่องทาง ศบค. เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณากันต่อ เรื่องนี้ตนตัดสินใจไม่ได้ถ้าไม่ฟังสาธาารณสุข ถ้าผิดขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เล็งลดเวลาเคอร์ฟิว หลังคลายล็อกดาวน์ แต่หวั่น คนหันไปเที่ยวกลางคืนจนยอดพุ่ง โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2564 เวลา 13:09:35 3,636 อ่าน
TOP