x close

นักบินฝ่าตาพายุ ทะลุกลางเฮอริเคนไอดา เมฆสวยสบายตา แต่ที่เห็นนี้ ความเร็วลม 210 กม. !

          เปิดคลิปตื่นตา นักบินฝ่าตาพายุเฮอริเคนไอดา เผยเมฆก่อตัวเป็นวงกลมสวยงาม ความงามสุดสะพรึง ชี้เฮอริเคน รุนแรงระดับ 4


          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก The NOAA Hurricane Hunters เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดตื่นตาตื่นใจ ขณะนักบินขององค์บริหารมหาสมุทรศาสตร์และความกดอากาศแห่งชาติ หรือ NOAA ขับเครื่องบิน WP-3D Orion ฝ่าทะลุเข้าไปในใจกลางตาพายุเฮอริเคนบนท้องฟ้า เหนืออ่าวเม็กซิโก ในภารกิจสำรวจเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          เฮอริเคนไอดา (Ida) เป็นพายุเฮอริเคน ระดับ 4 ความเร็วลม 210 - 249 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุดได้ขึ้นฝั่งสหรัฐอเมริกาแล้ว ก่อให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมสูง ในพื้นที่หลายรัฐ โดยเฉพาะรัฐลุยเซียนาและมิสซิสซิปปี


 






          ข้อมูลจากสำนักข่าวเอพี ระบุว่า พายุลูกนี้เป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดที่เคยมีมาและสร้างความเสียหายอย่างมาก บริษัทห้างร้านและอาคารบ้านเรือนกว่า 1 ล้านหลัง รวมทั้งเมืองนิวออร์ลีนทั้งเมือง ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ และถนนหลายแห่งถูกตัดขาดด้วยเช่นกัน

          ทางด้านบีบีซี รายงานว่า ประชาชนอย่างน้อย 441,000 ราย ได้รับความเดือดร้อน เกิดหลุมยุบหลายแห่ง และนายกเทศมนตรีเมืองนิวออร์ลีนประกาศเคอร์ฟิวแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก National Oceanic and Atmospheric Administration, BBC, AP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินฝ่าตาพายุ ทะลุกลางเฮอริเคนไอดา เมฆสวยสบายตา แต่ที่เห็นนี้ ความเร็วลม 210 กม. ! อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 08:11:58 15,856 อ่าน
TOP