x close

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหก IO ชี้เอกสารเท็จ เจอเจ้าตัวสวนกลับนิ่ม ๆ แต่มันแน่นอน

          กองทัพภาคที่ 2 ซัดเอกสารแฉ IO มี พ.อ. เซ็นรับรอง เป็นของปลอม ตอนนี้แจ้งความกับตำรวจแล้ว ส่วนเรื่องการเบิกเบี้ยเลี้ยงเป็นรูปเก่า ด้านณัฐชา คนอภิปรายจากก้าวไกล ตอบกลับนิ่ม ๆ แต่ปัง พร้อมพิสูจน์ในชั้นศาล

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหกIO
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีประเด็นหนึ่งที่คนให้ความสนใจกันมาก นั่นคือ การอภิปรายของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในประเด็นปฏิบัติการ IO ของกองทัพ พร้อมกับเปิดคลิปที่หน่วยงานในกองทัพ แนะนำภารกิจนักรบไซเบอร์ ได้แก่ การสนับสนุนนายกรัฐมนตรี การตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม แก้ต่างแทนรัฐบาล การด้อยค่าฝ่ายตรงข้าม

          นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเงินเบี้ยเลี้ยงของ IO ที่มีการทุจริตคือ มีเงินให้เดือนละ 7,440 บาทต่อคน แต่พอได้รับก็ต้องส่งคืนให้ เหลือเงินเพียง 1,500 บาทเท่านั้น แต่หลักฐานที่เป็นไม้เด็ดที่สุดของทางฝั่งก้าวไกล นั่นคือ การนำเสนอหนังสือบันทึกข้อความวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เรื่อง การขออนุมัติการจัดการอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปฏิบัติการข่าวสาร และการปฏิบัติการด้านไซเบอร์ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของรัฐบาล กองทัพบกในแต่ละด้านในเกื้อกูลกัน และมีชื่อ พ.อ. รายหนึ่งเซ็นรับรอง

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหกIO
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ล่าสุด วันที่ 2 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พล.ต. สวราชย์ แสงผล โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณีนี้ว่า การอภิปรายของนายณัฐชา ถือเป็นการใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ และมีการเปิดเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยอ้างว่าเป็นเอกสารของกองทัพภาคที่ 2 เป็นหลักฐานประกอบการอภิปราย ซึ่งเอกสารนี้ ถือเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ มีการปลอมแปลงทั้งรูปแบบและไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมถึงการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ดังนั้น ทางหน่วยจึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นหลักฐานแล้ว

          ส่วนกรณีที่มีการอภิปรายเรื่อง มีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงกำลังพล มีคลิปเสียงและรูปภาพประกอบ เรื่องนี้ยืนยันว่า หน่วยไม่เคยได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงไม่ทราบที่มาของคลิปเสียง โดยเฉพาะรูปการยืนต่อแถวรับเบี้ยเลี้ยง เป็นภาพเก่าของการจ่ายเบี้ยเลี้ยงตามปกติ ก่อนที่จะมีการระบาดของโควิด 19 จุดสังเกตคือ กำลังพลไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการที่กองทัพภาคที่ 2 กำหนด

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหกIO
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ด้านณัฐชา โพสต์กลับนิ่ม ๆ แต่เด็ดจริง


          ขณะที่นายณัฐชา ก็มีการโพสต์ใต้ข่าวดังกล่าวในเพจของนายสรยุทธ ระบุสั้น ๆ ว่า "พร้อมพิสูจน์ในชั้นศาลครับ" ซึ่งโพสต์นี้มีคนกดไลก์ถึง 14,000 คน และมีการโพสต์ใต้ข้อความมากกว่า 500 ครั้ง เพื่อให้กำลังใจนายณัฐชา

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหกIO

กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหกIO
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพจ่อฟ้องณัฐชากรณีแหก IO ชี้เอกสารเท็จ เจอเจ้าตัวสวนกลับนิ่ม ๆ แต่มันแน่นอน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564 เวลา 10:23:52 25,083 อ่าน
TOP